Kỷ niệm các ngày lễ lớn phải được tổ chức trang trọng, thiết thực

Ngày 4-1, tại TP Hà Tĩnh, Ban chỉ đạo tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2009-2010 của tỉnh tổ chức hội nghị để bàn nội dung, kế hoạch triển khai các hoạt động. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Đinh Xuân Việt chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã nghe đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VH -TT & DL và các thành viên trình bày kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn. Trong năm 2010 có nhiều ngày kỷ niệm trọng đại: 80 năm ngày thành lập Đảng, mừng Xuân Canh Dần; 35 năm giải phóng miền Nam; 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 65 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2-9, 80 năm Xô-viết Nghệ Tĩnh; 245 năm sinh, 190 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du v.v... Thông qua các hoạt động kỷ niệm để tăng cường công tác giáo dục truyền thống, nâng cao lòng tự hào và ý chí tự lực, tự cường của dân tộc. Tiếp tục khẳng định những thành tựu của nhân dân ta trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong công cuộc đổi mới đất nước; củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước; bồi dưỡng, nâng cao nghĩa vụ, trách nhiệm công dân trong giai đoạn mới...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực TU Đinh Xuân Việt nhấn mạnh: Kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2010 là đợt sinh hoạt chính trị, ngày hội của Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân, cần phải được tổ chức trang trọng, chu đáo và thiết thực, đảm bảo an toàn, tiết kiệm. Việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn phải gắn với phong trào thi đua yêu nước, xây dựng các công trình chào mừng đem lại lợi ích trong sản xuất và đời sống, tạo dấu ấn sâu sắc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast