Lãnh đạo Lào tiếp đoàn cấp cao Quốc hội Việt Nam

Sáng 29/7, tại Vientiane, ông Bounnhang Volachit, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Thủ tướng Thongsinh Thammavong đã tiếp Đoàn cấp cao Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu dẫn đầu đang ở thăm và làm việc tại Lào.

Thủ tướng Thongsinh Thammavong tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu. (Ảnh: Hoàng Chương/Vietnam+)

Thủ tướng Thongsinh Thammavong tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu. (Ảnh: Hoàng Chương/Vietnam+)

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chúc mừng những thành tựu của nhân dân Lào đã đạt được trong thời gian qua và báo cáo kết quả cuộc hội thảo giữa hai Quốc hội nhằm trao đổi kinh nghiệm về kinh tế vĩ mô, tài chính tiền tệ và ngân hàng đã thu được kết quả tốt đẹp.

Quốc hội Việt Nam đánh giá cao sáng kiến của Quốc hội Lào trong việc tổ chức hội thảo các chuyên đề phục vụ hợp tác đầu tư cũng như như việc gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN 2015 của hai nước.

Ông Uông Chu Lưu khẳng định Đảng, Chính phủ, Quốc hội và nhân dân Việt Nam nguyện sẽ hết sức vun đắp quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào ngày càng phát triển bền vững vì hạnh phúc của nhân dân và hòa bình, phát triển và thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới.

Phó Chủ tịch Bounnhang Volachit và Thủ tướng Thongsinh Thammavong hoan nghênh chuyến thăm Lào của Đoàn, đánh giá cao hợp tác hiệu quả giữa hai Quốc hội mà việc tổ chức thành công hội thảo lần này là một minh chứng tiêu biểu thể hiện tình đoàn kết keo sơn giữa hai nước và hai Quốc hội.

Các nhà lãnh đạo Lào chân thành cảm ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã giúp đỡ Lào trong thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới hai bên tăng cường hợp tác, thúc đẩy hợp tác đầu tư đạt kết quả cao hơn, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác, tình hữu nghị đặc biệt Lào-Việt Nam lên tầm cao mới.

Trước đó ngày 27/7 tại trụ sở Quốc hội Lào, Chủ tịch Quốc hội Lào Pani Zathotou đã tiếp đoàn./.

Nguồn: Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast