Lãnh đạo tỉnh dâng hương kỷ niệm 84 năm ngày Xô Viết Nghệ Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm 84 năm ngày Xô Viết Nghệ Tĩnh (12/9/1930 – 12/9/2014), chiều nay (11/9), đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình dẫn đầu đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Khu tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh ở Ngã ba Nghèn (Can Lộc).

Lãnh đạo tỉnh dâng hương kỷ niệm 84 năm ngày Xô Viết Nghệ Tĩnh ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đặt vòng hoa...

Ngay sau khi thành lập, Đảng đã lãnh đạo nhân dân trong cả nước đứng lên đấu tranh, đỉnh cao là phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh những năm 1930-1931. Mở đầu là cuộc biểu tình, đình công của công nhân Vinh - Bến Thủy đòi tăng lương, giảm giờ làm. Chỉ sau thời gian ngắn, ngọn lửa cách mạng đã nhanh chóng lan rộng đến các huyện ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Từ tháng 5 đến tháng 9/1930, trên địa bàn huyện Can Lộc đã nổ ra 40 cuộc biểu tình lớn nhỏ… Mặc dù bị kẻ thù đàn áp đẫm máu, nhưng phong trào cách mạng 1930-1931 mà đỉnh cao là Xô Viết Nghệ Tĩnh là đã làm lung lay chế độ thực dân phong kiến. Đó cùng là cuộc tổng diễn tập đầu tiên của Đảng và nhân dân ta chuẩn bị cho sự thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám sau này.

Cách đây 84 năm, tại Ngã ba Nghèn lịch sử đã diễn ra cuộc đấu tranh hào hùng của nhân dân Hà Tĩnh trong phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh. Nhiều chiến sỹ cộng sản, đồng bào, đồng chí đã anh dũng hy sinh dưới họng súng dã man của kẻ thù.

Lãnh đạo tỉnh dâng hương kỷ niệm 84 năm ngày Xô Viết Nghệ Tĩnh ảnh 2

... cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, các bậc tiền bối cách mạng tại Tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh...

Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, các bậc tiền bối cách mạng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh nguyện phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, nêu cao truyền thống Xô Viết Nghệ Tĩnh anh hùng, cùng Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đồng lòng vững bước đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn; tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết, quyết tâm xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày càng giàu đẹp, văn minh, nhân dân có đời sống ấm no, tự do và hạnh phúc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast