Lãnh đạo tỉnh dâng hương kỷ niệm 85 năm ngày Xô viết Nghệ Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm 85 ngày Xô viết Nghệ Tĩnh (12/9/1930 - 12/9/2015), chiều ngày 11/9, đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh; các ban, ngành, cơ quan cấp tỉnh do Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự dẫn đầu đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Khu tượng đài Xô viết Nghệ Tĩnh ở Ngã ba Nghèn (Can Lộc).

Lãnh đạo tỉnh dâng hương kỷ niệm 85 năm ngày Xô viết Nghệ Tĩnh ảnh 1
Lãnh đạo tỉnh dâng hương kỷ niệm 85 năm ngày Xô viết Nghệ Tĩnh ảnh 2
Lãnh đạo tỉnh dâng hương kỷ niệm 85 năm ngày Xô viết Nghệ Tĩnh ảnh 3

Với lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ cùng những người con quê hương đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, vì độc lập tự do của dân tộc; cầu mong linh hồn các liệt sỹ, những người đã hy sinh vì tổ quốc được siêu thoát ở cõi vĩnh hằng và phù hộ cầu cho quốc thái dân an.

Lãnh đạo tỉnh dâng hương kỷ niệm 85 năm ngày Xô viết Nghệ Tĩnh ảnh 4
Lãnh đạo tỉnh dâng hương kỷ niệm 85 năm ngày Xô viết Nghệ Tĩnh ảnh 5

Đoàn dâng hương và tham quan Nhà truyền thống Xô viết Nghệ Tĩnh

Đoàn nguyện hứa tiếp tục phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, nêu cao truyền thống Xô viết Nghệ Tĩnh, đoàn kết một lòng vững bước đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn; quyết tâm xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày càng giàu đẹp, văn minh, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ hội nhập.

Lãnh đạo tỉnh dâng hương kỷ niệm 85 năm ngày Xô viết Nghệ Tĩnh ảnh 6

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Nhà Văn hóa Xuân Diệu.

Cũng tại buổi lễ dâng hương tưởng niệm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dự Lễ khai trương trưng bày tranh mỹ thuật, ảnh về các thành tựu trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, VH-XH của huyện Can Lộc và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Nhà Văn hóa Xuân Diệu.

Lãnh đạo tỉnh dâng hương kỷ niệm 85 năm ngày Xô viết Nghệ Tĩnh ảnh 7

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở VHTT&DL, huyện Can Lộc cắt băng khai trương trưng bày tranh mỹ thuật, ảnh về các thành tựu trên các lĩnh vực của huyện Can Lộc

Tại Ngã ba Nghèn, ngày 12/9/1930, nhân dân Can Lộc và các vùng lân cận trong tỉnh đã nổi dậy đấu tranh đòi giải phóng dân tộc và mít tinh kỷ niệm Quảng Châu Công xã. Trong đợt nổi dậy, kẻ thù đã đàn áp quần chúng rất dã man, nhiều người con yêu nước của quê hương Hà Tĩnh đã anh dũng đấu tranh đến hơi thở cuối cùng.

85 năm đã trôi qua, nhưng âm vang của phong trào Xô viết Nghệ Tĩnh và cuộc biểu tình ngày 12/9/1930 vẫn còn mãi vang vọng. Tên tuổi và khí phách của các anh hùng liệt sỹ đã trở thành biểu tượng về lòng yêu nước, tinh thần xả thân vì nghĩa lớn của con người Nghệ Tĩnh.

Phát huy tinh thần Xô viết anh hùng, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong từng thời kỳ lịch sử. Đặc biệt, trong công cuộc đổi mới, cả hệ thống chính trị và cán bộ, nhân dân tỉnh nhà đã vào cuộc quyết liệt, triển khai đồng bộ các giải pháp và có nhiều cách làm sáng tạo, từng bước đưa tỉnh nhà từ một tỉnh nghèo vươn lên trở thành tỉnh có tốc độ phát triển nhanh, bền vững; đời sống văn hóa được nâng cao; QP-AN được giữ vững; hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; phong trào xây dựng NTM đạt nhiều kết quả cao.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast