Lãnh đạo tỉnh gặp mặt thân mật đại diện Tòa thánh Vatican tại VN

(Baohatinh.vn) - Sáng ngày 1/12, nhân dịp Khởi công Nhà thờ Đông Yên (Kỳ Anh), Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã có cuộc gặp mặt thân mật với ngài Leopoldo Girreli - Đại diện không thường trú của Tòa thánh Vatican tại Việt Nam.

>> Lễ đặt đá xây dựng Nhà thờ tại Khu tái định cư Đông Yên

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt thân mật đại diện Tòa thánh Vatican tại VN ảnh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đón ngài Leopoldo Girreli...

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cảm ơn ngài Leopoldo Girreli cùng đoàn đã về dự Lễ khởi công xây dựng Nhà thờ chính xứ của Giáo xứ Đông Yên, đồng thời giới thiệu thêm về Khu Kinh tế Vũng Áng, cảng Sơn Dương, cảng Vũng Áng, các dự án trọng điểm của tỉnh, trong đó nhấn mạnh quá trình triển khai vẫn còn số ít người dân chưa thấu hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng các dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn đại diện Tòa thánh Vatican cùng đồng bào giáo dân của giáo xứ Đông Yên hiểu rõ tầm quan trọng của Khu kinh tế để chấp hành chủ trương của Nhà nước Việt Nam, tạo điều kiện cho chính quyền địa phương giải phóng mặt bằng, di dời về khu tái định cư nhằm đảm bảo tiến độ các dự án. Tỉnh Hà Tĩnh luôn đặt quyền lợi của người dân lên trên nhất, thể hiện ở việc khu tái định cư được đầu tư nhiều công trình cơ sở hạ đảm bảo cuộc sống ổn định cho người dân.

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt thân mật đại diện Tòa thánh Vatican tại VN ảnh 2

... và mong muốn đại diện Tòa thánh Vatican cùng đồng bào Giáo xứ Đông Yên hiểu rõ tầm quan trọng của dự án để chấp hành chủ trương của Nhà nước Việt Nam, tạo điều kiện cho chính quyền địa phương giải phóng mặt bằng, di dời về khu tái định cư nhằm đảm bảo tiến độ các công trình

Ngài Leopoldo Girreli gửi lời chúc sức khỏe và cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, bà con giáo dân địa phương và bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với các dự án ở Khu Kinh tế Vũng Áng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast