Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập IPM

(Baohatinh.vn) - Đoàn công tác cấp cao tỉnh Hà Tĩnh dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tổ chức IPM và gặp gỡ một số doanh nghiệp Nhật Bản để giới thiệu và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.

Tiếp tục chương trình công tác tại Nhật Bản, ngày 9/11/2023, đoàn công tác cấp cao của tỉnh do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải dẫn đầu tham dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tổ chức pháp nhân công ích quản lý lao động quốc tế Nhật Bản (IPM) và gặp gỡ một số doanh nghiệp Nhật Bản. Đây là chương trình nhằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản của Hà Tĩnh.

Lễ kỷ niệm có sự tham dự của ông Takebe Tsutomu - Chủ tịch Hiệp hội Hỗ trợ và Phát triển nguồn nhân lực nước ngoài Nhật Bản Nagomi, cố vấn cao cấp Liên minh nghị sỹ hữu nghị Nhật - Việt; Đại sứ quán Việt Nam và Đại sứ quán các nước tại Nhật Bản cùng hơn 200 đại biểu là các hiệp hội và doanh nghiệp Nhật Bản.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập IPM

Ông Ikeda Hideto - Chủ tịch Tổ chức pháp nhân công ích quản lý lao động quốc tế Nhật Bản (IPM) khai mạc lễ kỷ niệm.

Diễn văn kỷ niệm do ông Ikeda Hideto - Chủ tịch Tổ chức pháp nhân công ích quản lý lao động quốc tế Nhật Bản (IPM) đã ôn lại truyền thống 30 năm thành lập và phát triển của tổ chức. Trải qua 30 năm, IPM đã tiến hành tiếp nhận và quản lý hơn 5.000 lao động nước ngoài, trong đó hơn 60% lao động Việt Nam.

Với phương châm đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, IPM luôn nhận được sự tin tưởng của người lao động cũng như các công ty.

Bên cạnh đó, IPM đã thực hiện nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng như: tài trợ lăp đặt hệ thống máy lọc nước cho các trường vùng khó khăn của các địa phương Việt Nam, tổ chức giao lưu giữa người khiếm thị Nhật Bản và Việt Nam thông qua chương trình “Lan tỏa trang điểm khiếm thị toàn cầu”, hỗ trợ đào tạo tiếng Nhật miễn phí. Thời gian tới, IPM mong muốn triển khai thêm nhiều hoạt động hơn nữa để tăng cường và thắt chặt hơn mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Nhật Bản - Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập IPM

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và thành viên đoàn công tác dự lễ kỷ niệm.

Tại buổi lễ, các đại biểu đến từ đại sứ quán các nước, đại diện Hiệp hội Nagomi cùng các doanh nghiệp đánh giá cao những kết quả đạt được của IPM trong thời gian qua.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập IPM

Đoàn công tác Hà Tĩnh có nhiều cuộc trao đổi, gặp gỡ bên lề lễ kỷ niệm.

Các đại biểu cũng đề nghị IPM tiếp tục phát huy thế mạnh, thực hiện tốt những chính sách của Chính phủ Nhật Bản đối với chương trình thực tập sinh và kỹ năng đặc định sẽ được trình Chính phủ Nhật Bản thông qua trong thời gian tới; tiếp cận kịp thời chính sách mới của các nước để có chiến lược hành động phù hợp, hiệu quả.

Trước đó, đoàn công tác cấp cao của Hà Tĩnh đã đến thăm Văn phòng IPM và có buổi làm việc về những kết quả hoạt động hợp tác thời gian qua, định hướng thời gian tới.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập IPM

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải cùng đoàn trao đổi với Văn phòng IPM.

Tại buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm của Tổ chức IPM dành cho Hà Tĩnh thời gian qua.

Đặc biệt, sau khi chương trình hợp tác giữa Hà Tĩnh và Tổ chức IPM được ký kết năm 2021, hai bên đã tích cực triển khai các hoạt động; trong đó tập trung lĩnh vực hợp tác, thực hiện chương trình giao lưu, hội thảo về đào tạo nguồn nhân lực... Tổ chức IPM cũng đã hỗ trợ máy lọc nước tại trường học, học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Hà Tĩnh với Tổ chức IPM, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh mong muốn Chủ tịch Ikeda Hideto và các cộng sự tiếp tục hỗ trợ tỉnh tuyên truyền đến các doanh nghiệp, tập đoàn, các tổ chức, hiệp hội nhà đầu tư Nhật Bản về tiềm năng, lợi thế của tỉnh; các lĩnh vực ưu tiên kêu gọi đầu tư, danh mục các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư và chính sách ưu đãi đầu tư của Hà Tĩnh. Đồng thời, hỗ trợ cung cấp thông tin, kết nối để tỉnh tìm hiểu thị trường, xuất khẩu các sản phẩm mà địa phương có lợi thế sang thị trường Nhật Bản.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập IPM

Đoàn công tác tham quan Văn phòng IPM.

Tổ chức IPM hỗ trợ Hà Tĩnh tìm hiểu, kết nối để ký kết hợp tác toàn diện với 1 địa phương của Nhật Bản có điều kiện tương đồng. Hợp tác, hỗ trợ tỉnh tổ chức sự kiện liên quan đến giao lưu đào tạo nguồn nhân lực với Nhật Bản và kết nối doanh nghiệp Nhật Bản đến thăm và khảo sát cơ sở hạ tầng của tỉnh. Qua đó, tạo cơ hội cho doanh nghiệp 2 bên xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh.

Tiếp tục hỗ trợ đào tạo tiếng Nhật cho du học sinh và lao động có nhu cầu xuất việc làm tại Nhật Bản.

Trong chương trình công tác, đoàn lãnh đạo cấp cao Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động lên lề, gặp gỡ các doanh nghiệp Nhật Bản nhằm giới thiệu môi trường đầu tư và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư vào Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast