Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh thăm các cơ sở cách mạng

Nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng, chiều 2-2, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình dẫn đầu đã đến dâng hoa tại di tích bến đò Thượng Trụ (xã Thiên Lộc - Can Lộc) - nơi thành lập Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh, thăm và tặng quà Đảng bộ và nhân dân xã Yên Lộc (Can Lộc), Thạch Vĩnh (Thạch Hà) là nơi cơ quan Tỉnh ủy sơ tán trong thời kỳ chiến tranh.

Dâng hoa tại bến đò Thượng Trụ

Bến đò Thượng Trụ (xã Thiên Lộc) là nơi thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh vào tháng 3 năm 1930. Cuối tháng 3-1930, được sự ủy nhiệm của Xứ ủy Trung Kỳ, tại bến đò Thượng Trụ, đồng chí Trần Hữu Thiều đã triệu tập hội nghị thành lập Đảng bộ Hà Tĩnh. 80 năm về trước, tại đây, những người cộng sản kiên trung đã đặt viên gạch hồng cách mạng đầu tiên thành lập Đảng bộ Hà Tĩnh, để sau đó các tổ chức đảng từ huyện đến cơ sở ra đời, và đến hôm nay chúng ta có một hệ thống tổ chức đảng từ tỉnh đến cơ sở vững chắc. Tiếp bước truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách, giành được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

Tại xã Yên Lộc (Can Lộc), Thạch Vĩnh (Thạch Hà), là nơi Tỉnh ủy Hà Tĩnh sơ tán trong thời kỳ chiến tranh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới cán bộ và người dân địa phương đã dành những tình cảm, sự đùm bọc đối với cơ quan Tỉnh ủy.

Tặng quà cho Đảng bộ xã Thạch Vĩnh

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh mong muốn, Đảng bộ 2 xã tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tham gia xây dựng quê hương thêm giàu mạnh và văn minh. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương, quan tâm chăm lo đời sống việc làm cho các gia đình chính sách; phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast