Lộc Hà tập trung chuẩn bị tốt công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

Trước thềm bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016, Phóng viên Hà Tĩnh Online đã có cuộc trao đổi với ông Trần Tú Anh – Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Lộc Hà về công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện mới.

Xin ông cho biết những khó khăn trong quá trình chuẩn bị công tác bầu cử trên địa bàn huyện mới?

Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Trần Tú Anh: Địa phương đã sẵn sàng cho công tác bầu cử

Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Trần Tú Anh: Địa phương đã sẵn sàng cho công tác bầu cử

Lộc Hà là huyện còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, số lượng lao động đi làm ăn trên địa bàn các vùng phụ cận khá đông (chiếm 1/8 dân số huyện, chưa kể một số lượng lớn ngư dân thường xuyên đi đánh bắt xa bờ). Ngoài ra, dân số của Lộc Hà được sáp nhập từ 2 vùng: hạ Can Lộc và vùng biển cửa cửa Thạch Hà nên tập quán dân cư còn có nhiều sự khác biệt, vì thế, công tác tuyên truyền cho công tác bầu cử còn hạn chế.

Vậy Lộc Hà đã có những giải pháp gì để tập trung chuẩn bị tốt công tác bầu cử, thưa ông?

Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp là một sự kiện chính trị quan trọng. Để đảm bảo cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, ngoài việc bám sát Kế hoạch 03 của Ủy ban bầu cử tỉnh, quán triệt các văn bản chỉ đạo về tận cán bộ các cấp và mọi tầng lớp nhân dân, tiến hành thành lập BCĐ do đồng chí Bí thư huyện uỷ làm trưởng ban, ban bầu cử, tổ bầu cử..., điều chúng tôi tập trung nhất là đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân.

Hoạt động này diễn ra liên tục nhưng huyện đã có kế hoạch chỉ đạo tập trung cao điểm vào 3 đợt trọng tâm. Đợt 1 từ 16/2- 17/4 tập trung tuyên truyền về chủ trương, quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bầu cử; đợt 2 từ ngày 18/4 - 22/5 tiếp tục tuyên truyền về tiêu chuẩn của các ĐBQH, HĐND, quá trình công tác của những người ứng cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri...; đợt 3 từ ngày 23/5 - 15/6 tập trung tuyên truyền về kết quả bầu cử....

Cùng với công tác tuyên truyền, vấn đề đảm bảo ANTT cũng được huyện hết sức quan tâm. Bên cạnh việc xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng thôn xóm, tiểu ban ANTT phục vụ cho công tác bầu cử thường xuyên bám sát địa bàn, tăng cường các họat động trấn áp tội phạm ở những điểm nóng trên toàn huyện, chủ động kịp thời giải quyết những mâu thuẫn dù nhỏ nhất trên mỗi địa bàn dân cư.

Băng rôn, khẩu hiệu được trang hoàng trên những nẻo đường thôn xóm
Băng rôn, khẩu hiệu được trang hoàng trên những nẻo đường thôn xóm

Đối với việc thực hiện kế hoạch và mốc thời gian bầu cử, trước ngày 17/4, chúng tôi đã hoàn tất hội nghị hiệp thương vòng 3, thành lập 7 ban bầu cử cấp huyện, 89 tổ bầu cử cấp xã. Huyện đã thống nhất thông qua danh sách 44 ứng cử viên đề bầu 30 vị đại biểu HĐND cấp huyện, 553 ứng cử viên để bầu 338 đại biểu HĐND cấp xã. Danh sách cử tri cũng đã được niêm yết tại các điểm bầu cử. Đối với vấn đề hậu cần phục vụ cho công tác bầu cử, hiện kinh phí đã được phân bổ về cho các đơn vị, việc đặt hòm phiếu, con dấu bầu cử, in ấn tài liệu, phiếu... đã và đang được gấp rút tiến hành.

Việc tập trung mọi nguồn lực để chuẩn bị cho tốt cho công tác bầu cử, từ các hoạt động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xiết chặt kỷ cương ANTT... đến thời điểm này, hơn 6.000 cử tri trên địa bàn Lộc Hà đã sẵn sàng chờ đón sự kiện trọng đại sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast