Luân chuyển “tráng men”

Vừa qua, trong chuyến đi cơ sở, tôi có dịp trao đổi với nhiều cán bộ, đảng viên về công tác luân chuyển cán bộ hiện nay và nhận được nhiều ý kiến trao đổi thú vị.

Đồng chí Q sôi nổi: Tôi thấy luân chuyển cán bộ là chủ trương hoàn toàn đúng đắn của Đảng ta. Sở dĩ đúng vì luân chuyển cán bộ lãnh đạo và quản lý là nhằm thực hiện chủ trương đào tạo, bồi dưỡng toàn diện và sử dụng có hiệu quả đội ngũ cán bộ, tạo điều kiện cho cán bộ trẻ, trong quy hoạch, chưa kinh qua cán bộ chủ chốt cấp dưới được rèn luyện trong thực tiễn.

Cán bộ được luân chuyển cần phải qua thời gian nhất định để bồi dưỡng năng lực toàn diện, rèn luyện thực tiễn, không nên “tráng men” để đề bạt
Cán bộ được luân chuyển cần phải qua thời gian nhất định để bồi dưỡng năng lực toàn diện, rèn luyện thực tiễn, không nên “tráng men” để đề bạt

Thấy đồng chí Q dừng lại, đồng chí K bổ sung: Không những thế, luân chuyển cán bộ sẽ khắc phục tình trạng khép kín, cục bộ địa phương trong công tác cán bộ. Bản thân cán bộ luân chuyển phải biết lắng nghe, khiêm tốn, nêu gương cho đội ngũ cán bộ địa phương, phấn đấu vươn lên đảm đương công việc được giao để khẳng định mình. Khắc phục những biểu hiện của tư tưởng tạm bợ, thiếu gắn bó với địa phương.

Nghe hai đồng chí trao đổi thẳng thắn, tôi “truy” tiếp: Vậy theo các đồng chí, đâu là hạn chế cần khắc phục trong công tác luân chuyển cán bộ?

Thấy tôi hỏi, hai người im lặng ra chiều suy nghĩ, một lúc sau, đồng chí Q mới lên tiếng: Việc luân chuyển cán bộ thời gian qua còn hạn chế khi không ít trường hợp chưa dựa trên cơ sở quy hoạch, kế hoạch đào tạo bồi dưỡng, sử dụng cán bộ, mới chỉ đáp ứng yêu cầu cấp bách trước mắt. Vì vậy chúng tôi đề nghị công tác luân chuyển cán bộ phải đảm bảo nghiêm túc, thực chất. Cán bộ được luân chuyển cần phải qua thời gian nhất định, có thể từ 3-5 năm, để bồi dưỡng năng lực toàn diện, rèn luyện thực tiễn, không nên “tráng men” để đề bạt. Nếu luân chuyển thời gian quá ngắn, thì đó chỉ là luân chuyển “tráng men”, không nên làm! Luân chuyển cán bộ phải đúng với quan điểm của Đảng, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, có quy hoạch, kế họach cụ thể.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast