Mọi thắng lợi của Quân đội ta đều có Đảng đưa đường chỉ lối

“Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với Dân. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành. Khó khăn nào cũng vượt qua. Kẻ thù nào cũng đánh thắng ”. Lời dạy của Bác Hồ đã trở thành chân lý vĩnh hằng cho lực lượng hùng hậu của quân đội nhân dân Việt Nam xuyên suốt mọi thời đại...

Thời sự và suy ngẫm:

“Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với Dân. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành. Khó khăn nào cũng vượt qua. Kẻ thù nào cũng đánh thắng ”.
“Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với Dân. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành. Khó khăn nào cũng vượt qua. Kẻ thù nào cũng đánh thắng ”.

Không ai có quyền phủ định những thành quả của cách mạng Việt Nam, đều được Đảng đưa đường dẫn lối. Quân đội ta rất tự hào bước dưới cờ đỏ búa liềm thiêng liêng của Đảng cộng sản Việt Nam đã làm nên những chiến công hiển hách, từ “Điện biên Phủ lừng lẫy địa cầu” đến Đại thắng mùa xuân năm 1975. Những cán bộ chiến sĩ quân đội ta được nhân dân yêu quý, đùm bọc và thường gọi một lời rất giản dị “Anh bộ đội cụ Hồ”. Chính tiếng gọi trìu mến và tha thiết ấy lại càng tạo nên sức mạnh phi thường cho quân đội ta càng hiểu được sứ mệnh cao cả của mình phải hy sinh và cống hiến cho Đảng, cho nhân dân cho dân tộc nhiều hơn nữa.

Những người lính đứng trong hàng ngũ quân đội điệp trùng, chính quy và hiện đại hôm nay và những người lính từ đội Việt Nam tuyên truyền Giải phóng quân đã được Đảng và Bác Hồ nuôi dưỡng, giáo dục, rèn luyện và trưởng thành. Trong cuộc cách mạng đầy cam go và quyết liệt của cả dân tộc, quân đội ta chiến đấu dũng cảm và ngoan cường, hy sinh nhiều xương máu để đất nước hoà bình, thống nhất. Ngày nay, trước sự nghiệp đổi mới “dân giàu nước mạnh”, quân đội ta vẫn là lực lượng tinh nhuệ và tiên phong hàng đầu của Đảng trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Trong Dự thảo sửa đổi Hiến pháp lần này tại điều 70 có ghi “Lực lượng vũ trang nhân dân phải tuyệt đối trung thành với Đảng cộng sản Việt Nam, Tổ quốc và nhân dân, có nhiệm vụ bảo vệ độc lập, chủ quyền thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân, chế độ Xã hội chủ nghĩa, cùng toàn dân xây dựng đất nước và thực hiện nghĩa vụ quốc tế”. Những nội dung được ghi tại điều này rất biện chứng và khoa học, khẳng định rất rõ chỉ có trung thành với Đảng, quân đội ta mới làm tốt nhiệm vụ bảo vệ độc lập chủ quyền, xây dựng được nếp sống kỷ cương và an ninh trật tự trong xã hội. Mối quan hệ giữa Đảng – Quân đội - Nhân dân là mối quan hệ mật thiết hữu cơ để tạo thành một sức mạnh chiến thắng mọi kẻ thù và gánh vác trách nhiệm quốc tế.

Giải thích vấn đề này Lê nin - vị lãnh tụ của giai cấp vô sản toàn thế giới đã chỉ rõ: “Quân đội không thể và không nên trung lập. Không lôi kéo quân đội vào chính trị đó là khẩu hiệu của bọn tôi tớ giả nhân, giả nghĩa của giai cấp tư sản, bọn này trong thực tế bao giờ cũng lôi kéo quân đội vào chính trị phản động”.

Lời nói bất hủ của Lê nin càng làm sáng tỏ thêm điều 70 trong bản Dự thảo Hiến pháp đang được ban hành và góp ý sôi nổi trong cả nước. Khi hàng triệu con tim đang hướng về Đảng, thì một số kẻ cơ hội cấu kết với những phần tử phản động lại đưa quan điểm “Quốc gia hoá quân đội”, đòi quân đội phải trung lập, “Phi đảng hóa”. Những quan điểm hết sức nguy hiểm này sẽ gây tai hại đến sự tồn vong của dân tộc. Chúng ta cần nghiêm khắc lên án và đập tan luận điểm này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast