Mong muốn tinh thần kỳ họp biến thành hành động của các ngành, địa phương

(Baohatinh.vn) - Phần lớn cử tri mà PV Báo Hà Tĩnh tiếp xúc ngay sau khi Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII kết thúc đều bày tỏ sự hài lòng, phấn khởi về phiên họp giữa năm. Cử tri cũng gửi gắm mong muốn, tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc của kỳ họp sẽ biến thành hành động của các cấp ngành trong việc thực hiện quyết tâm đưa Hà Tĩnh tiếp tục vượt ra khỏi khó khăn, giành nhiều kết quả mới.

mong muon tinh than ky hop bien thanh hanh dong cua cac nganh dia phuong

Ông Ngô Đức Bổng - thôn Sơn Thịnh - xã Tiến Lộc (Can Lộc): Đánh giá cao tính dân chủ, sự thẳng thắn trong kỳ họp

Tôi luôn quan tâm theo dõi các kỳ họp HĐND tỉnh và điểm sáng thứ nhất là HĐND tỉnh đã quán triệt, các báo cáo gửi cho đại biểu tự nghiên cứu, các tổ gom ý kiến của các thành viên và cử đại diện phát biểu. Làm như vậy đã cô đọng được tính dân chủ và phản ánh được nhiều nội dung, rút ngắn thời gian để chất vấn tại hội trường. Trong phần chất vấn, nếu các thành viên UBND tỉnh trả lời có mặt chưa đúng, chưa đầy đủ, các đại biểu HĐND xin phép chủ tọa để tranh luận, truy vấn lẫn nhau để sáng tỏ hơn các vấn đề được chất vấn. Tôi đề nghị các kỳ họp tới cần phát huy cách làm này để nâng cao chất lượng kỳ họp và tạo niềm tin tốt hơn cho nhân dân.

* Cử tri Lê Văn Lương - Tổ dân phố Hưng Hòa – Phường Sông Trí (TX Kỳ Anh): Hài lòng vì nhiều đại biểu đã chất vấn các vấn đề nông nghiệp đến cùng

mong muon tinh than ky hop bien thanh hanh dong cua cac nganh dia phuong

Mấy hôm nay theo dõi Kỳ họp thứ 4 HĐND, tôi đặc biệt chú ý phần trả lời chất vấn của Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh. Qua theo dõi, tôi thấy các đại biểu HĐND tỉnh đã phản ánh được phần lớn những kiến nghị, thắc mắc của cử tri, của bà con nông dân về các vấn đề giá lợn giảm, người chăn nuôi thua lỗ; trách nhiệm để xảy ra dịch đạo ôn cổ bông trên cây lúa gây thiệt hại lớn cho bà con… Nhiều đại biểu đã chất vấn Giám đốc Sở NN-PTNT đến cùng các vấn đề này, đẩy không khí trở nên khá căng thẳng. Về phần trả lời chất vấn, mặc dù ông Nguyễn Văn Việt đã chỉ rõ nguyên nhân, trách nhiệm, giải pháp cụ thể cho ngành nông nghiệp trong thời gian tới, tuy nhiên tôi mới chỉ thấy tạm hài lòng với phần trả lời này và tiếp tục chờ đợi kết quả cuối cùng từ báo cáo của Hội đồng khoa học tỉnh về vấn đề này.

* Ông Lê Danh Liên - xóm Phúc Lạc - xã Thạch Thanh (Thạch Hà): Vui mừng vì người cao tuổi đã được hưởng chính sách hỗ trợ BHYT

Chúng tôi rất vui mừng vì tại kỳ họp HĐND tỉnh lần này, các đại biểu đã thông qua Nghị quyết quy định về hỗ trợ kinh phí đóng bảo hiểm y tế. Theo đó, người cao tuổi, hộ gia đình làm nông, lâm, ngư, diêm nghiệp có mức sống trung bình như chúng tôi sẽ được hộ trợ 100% chi phí mua bảo hiểm y tế. Thực tế lâu nay trên địa bàn chúng tôi, có nhiều hộ khó khăn chưa có thẻ bảo hiểm y tế. Không phải vì họ không muốn mua, mà vì điều kiện kinh tế của gia đình họ quá eo hẹp. Đặc biệt, có những gia đình hai ông bà già yếu nhưng không có chế độ gì nên không thể nào mua thẻ bảo hiểm y tế. Chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm của tỉnh vì chính sách nhân văn này.

* Ông Hoàng Văn Thể - tổ dân phố 4 - phường Nam Hà: Tâm đắc ở phần kiểm điểm rõ trách nhiệm các cấp, ngành của Chủ tịch UBND tỉnh

Tôi tâm đắc phần đánh giá của Chủ tịch UBND tỉnh về các nhiệm vụ tỉnh triển khai. Chủ tịch UBND tỉnh đã nói rõ, kỹ từng phần, trong đó việc kiểm điểm kỹ những sai sót, ví dụ sản xuất nông nghiệp tại sao để dân mất mùa nhiều như thế. Mặc dù dân có phần lỗi của dân, nhưng cán bộ bảo vệ thực vật ở đâu, phòng nông nghiệp huyện ở đâu, lãnh đạo huyện, xã ở đâu mà để sự việc xảy ra như thế. Tôi cho rằng, Chủ tịch UBND tỉnh nêu như vậy là đúng. Phải kiểm điểm với nhau để rút kinh nghiệm và sửa chữa khuyến điểm, và như thế dân mới được nhờ.

Ông Trần Công Nông - thôn Phú Nghĩa - xã Thạch Bằng: Mong muốn tinh thần kỳ họp sẽ biến thành hành động của các cấp, ngành

Qua theo dõi kỳ họp, tôi thấy thời gian chất vấn và trả lời chất vấn đã được ưu tiên thỏa đáng. Các đại biểu HĐND tỉnh đã thẳng thắn, đi đến cùng trong chất vấn các thành viên UBND tỉnh. Phấn khởi với kết quả của kỳ họp, tôi mong muốn tinh thần của các đại biểu HĐND tỉnh sẽ biến thành hành động của các cấp ngành để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast