Nắm bắt thời cơ, đưa thị xã mới phát triển xứng tầm

(Baohatinh.vn) - Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Kỳ Anh lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2015-2020) không chỉ là sự kiện chính trị quan trọng đánh dấu bước ngoặt phát triển của thị xã mới mà còn xây dựng phương hướng, mục tiêu và các giải pháp tạo nên bước đột phá của thị xã trong những năm tới.

Theo lãnh đạo Thị ủy, do tổ chức đại hội muộn hơn nên thị xã Kỳ Anh được kế thừa những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức đại hội của các đơn vị trước. Tuy vậy, do đặc thù của một đơn vị mới được chia tách nên công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ nhất gặp không ít khó khăn. Trong điều kiện khối lượng công việc cần thực hiện rất lớn nhưng đội ngũ cán bộ vừa thiếu lại vừa phải kiêm nhiệm nhiều việc nên quá trình xử lý một số công việc chưa như mong đợi.

Chỉ tính riêng lĩnh vực giải phóng mặt bằng, tái định cư, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh có 34 dự án đã, đang triển khai với hàng trăm đầu việc chính liên quan đến GPMB, tái định cư cần thực hiện. Cá biệt, quá trình triển khai công tác GPMB một số dự án phải huy động nhiều lực lượng, thời gian thực hiện khá dài; trên địa bàn cùng lúc có hàng vạn lao động mang nhiều quốc tịch khác nhau tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh; tình hình an ninh trật tự tiềm ẩn nhiều nguy cơ…

Nắm bắt thời cơ, đưa thị xã mới phát triển xứng tầm ảnh 1

Thị xã Kỳ Anh đang đứng trước nhiều thời cơ để tạo bước đột phá

“Thấy được những khó khăn trước mắt, cùng với việc củng cố, kiện toàn các tổ chức chính trị - xã hội, BTV Thị ủy đã xây dựng kế hoạch triển khai các phần việc một cách cụ thể, phân công cán bộ cốt cán phụ trách địa bàn, tăng cường về cơ sở để tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh từ cơ sở. Đồng thời, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, giải quyết dứt điểm những tồn đọng liên quan đến đất đai, tập trung đẩy nhanh tiến độ GPMB, tái định cư, tạo điều kiện thuận lợi đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án” - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Dương Thanh Hòa cho biết.

Theo Bí thư Thị ủy Nguyễn Đình Hải, xác định tầm quan trọng của Đại hội đại biểu thị xã Kỳ Anh lần thứ nhất, BTV Thị ủy đặc biệt chú trọng, quan tâm và dành nhiều tâm huyết để xây dựng dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội. Bên cạnh đánh giá một cách căn cơ kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Kỳ Anh nhiệm kỳ 2010-2015, BTV Thị ủy Kỳ Anh đã nhiều lần tổ chức xin ý kiến đóng góp của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cán bộ lão thành, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn và tham vấn ý kiến của các chuyên gia đầu ngành nhằm huy động trí tuệ tập thể, xây dựng dự thảo báo cáo chính trị tạo được động lực phát triển, đáp ứng kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân. Cùng với đó, công tác nhân sự được chuẩn bị căn cơ, trong đó, coi trọng việc trẻ hóa đội ngũ nhằm phát huy trí tuệ, tạo sức bật cho đô thị mới.

Nhằm tạo khí thế mới, diện mạo mới cùng hướng về đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thời gian qua, Ban Tuyên giáo Thị ủy Kỳ Anh thường xuyên đôn đốc các địa phương, đơn vị chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng với hình thức và nội dung thiết thực, hiệu quả. Cùng với đó, các phong trào thi đua yêu nước cũng được các đơn vị, tổ chức phát động sôi nổi, kịp thời với nhiều nội dung thiết thực hướng đến Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ nhất.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast