Năm mới - niềm tin và kỳ vọng!

(Baohatinh.vn) - Chào năm mới 2020 - năm của những dấu mốc, sự kiện trọng đại; năm của niềm tin và kỳ vọng về những thành tựu của đất nước, quê hương trên hành trình đổi mới, phát triển và hội nhập!

Năm mới - niềm tin và kỳ vọng!

TP Hà Tĩnh ngày càng khởi sắc. Ảnh: Huy Tùng

Như một dự cảm tốt lành, Hà Tĩnh đón năm mới 2020 với nhiều sự kiện quan trọng và ý nghĩa. “Thiên thời, địa lợi” khiến lòng người thêm phấn chấn; tạo động lực, điều kiện thuận lợi đẩy nhanh tiến độ các công trình dự án; thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh và an sinh xã hội hướng về ngày Tết cổ truyền của dân tộc, chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Năm mới - niềm tin và kỳ vọng!

Đứng ở điểm khởi đầu của chặng đường mới, Hà Tĩnh có quyền tự hào khi nhìn lại 365 “bậc thang” của năm 2019 mà Đảng bộ, nhân dân tỉnh nhà đã vượt qua. Với tinh thần đoàn kết, quyết liệt và sáng tạo; sự vào cuộc đồng bộ, tâm huyết, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, Hà Tĩnh tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng với con số 10,99% (cả nước đạt 7,02%); 12/15 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch.

Năm mới - niềm tin và kỳ vọng!

Những miền quê đáng sống ở Hà Tĩnh. Ảnh Hương Thành

Đặc biệt, Hà Tĩnh tiếp tục là điểm sáng của cả nước trong xây dựng nông thôn mới; không chỉ về đích trước 2 năm so với mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII mà còn đạt tỷ lệ gấp 1,5 lần số xã đạt chuẩn, với chất lượng cao hơn về hạ tầng, khu dân cư kiểu mẫu.

Công tác cải cách hành chính, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nhất là sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế được tiến hành bài bản, tạo được sự đồng thuận cao với những kết quả bước đầu đáng phấn khởi…

Chỉ gói gọn trong vài dòng chữ, con số thống kê, nhưng những kết quả, thành tựu đó là kết tinh nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và mỗi người dân Hà Tĩnh. Và hơn thế, đó chính là hành trang quý giá, đồng thời mở ra đường hướng, tạo động lực, niềm tin cho tỉnh nhà trên chặng đường đi tới.

Năm mới - niềm tin và kỳ vọng!

Khu cảng nước sâu Sơn Dương nhìn từ hải đăng Mũi Ròn. Ảnh: Huy Tùng

2020 là năm cuối cùng thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2016 - 2020, có vai trò quyết định đến việc thực hiện nhiệm vụ cả nhiệm kỳ.

2020 cũng là năm Đảng ta tròn 90 tuổi, năm tiến hành đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; kỷ niệm 255 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du…

Thời cơ, thuận lợi không ít nhưng nhiều thách thức, khó khăn vẫn đang hiện hữu. Với truyền thống đoàn kết, bản lĩnh, kinh nghiệm vượt khó đã được tôi luyện, minh chứng qua thực tiễn và những dự cảm tốt lành trong ngày đầu năm mới, chúng ta đặt trọn niềm tin cả hệ thống chính trị và mỗi cán bộ, đảng viên, người dân tỉnh nhà sẽ dồn tâm, dốc sức để lập nên những cột mốc mới, hoàn thành mọi chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII đã đề ra.

Tạo thế và lực mới để xây dựng Hà Tĩnh ngày càng văn minh, giàu đẹp, xứng đáng với truyền thống, vị thế của vùng “địa linh, nhân kiệt” là khát vọng, trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi người dân trên mảnh đất này.

Chào năm mới với khí thế, niềm tin và kỳ vọng mới. Hãy nỗ lực, chung tay hành động để những mục tiêu, ước vọng của chúng ta sớm trở thành hiện thực!

Chủ đề Chào năm mới 2020

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast