Nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước

Sáng 26-8, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc với Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành để bàn nhiệm vụ, giải pháp đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Yêu cầu các sở, ban, ngành đổi mới phương thức, nâng cao hiệu quả, hiệu lực điều hành, quản lý của các cơ quan hành chính nhà nước

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Yêu cầu các sở, ban, ngành đổi mới phương thức, nâng cao hiệu quả, hiệu lực điều hành, quản lý của các cơ quan hành chính nhà nước

Thời gian qua, các Sở, ban, ngành đã có nhiều cố gắng, làm tốt công tác tham mưu, giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về ngành, lĩnh vực ở địa phương và thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, góp phần tích cực vào hiệu quả hoạt động của UBND tỉnh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong quá trình phát triển KT-XH, QP-AN của tỉnh.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện nhiệm vụ của các Sở, ban, ngành theo chức năng vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần phải nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan, nhất là trong công tác quản lý nhà nước theo thẩm quyền, chủ động tham mưu và phối hợp tham mưu cho UBND tỉnh theo chức năng; chấp hành chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Để đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động trong thời gian tới, UBND tỉnh đưa ra 4 nhóm giải pháp và được các đại biểu đồng tình, thống nhất cao. Các nhóm giải pháp đã quy định rõ trách nhiệm, phạm vi, cách thức giải quyết công việc của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng như Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành. Đặc biệt, các đại biểu cũng nhất trí cao về việc tiếp tục xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, giám sát chặt chẽ và tổ chức kiểm tra thường xuyên tại các cơ quan đơn vị, gắn kiểm tra, thanh tra công vụ. Xây dựng các chế tài chi tiết xử lý đối với các đối tượng vi phạm kỷ cương hành chính nhà nước. Xây dựng cơ chế sàng lọc, đánh giá, phân loại CBCC gắn chặt việc chuyển đổi vị trí công tác theo Nghị định số 158.

Để đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu các sở, ban, ngành cần đổi mới phương thức, nâng cao hiệu quả, hiệu lực điều hành, quản lý của các cơ quan hành chính nhà nước. Trọng tâm là siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính; giảm thời gian và chi phí, nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh. Chuyển mạnh trọng tâm từ nền hành chính quan liêu, bao cấp sang nền hành chính công, phục vụ cho người dân bằng các dịch vụ công. Phát triển KT-XH, QP-AN nhanh nhưng phải đảm bảo an toàn, bền vững.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast