Nâng cao hơn nữa chất lượng và tính hấp dẫn của báo Đảng địa phương

Trong 2 ngày 9 và 10/11, tại TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã diễn ra Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XVII, vòng III với chủ đề: “Làm gì để nâng cao chất lượng và tính hấp dẫn của báo Đảng địa phương?”. Về dự Hội thảo có 19 báo Đảng trong khu vực MT-TN. Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Phạm Quốc Toàn tới dự.

Những năm qua, cùng với sự phát triển của báo chí cả nước, báo Đảng các tỉnh niềm Trung - Tây Nguyên đã có sự thay đổi mạnh mẽ, tiến gần đến tính chuyên nghiệp. Nội dung thông tin ngày càng nhanh, chuyển tải đầy đủ các sự kiện, vấn đề mà xã hội quan tâm. Hoạt động của báo chí địa phương đã có những bước tiến mới, năng động, sáng tạo, nhanh nhạy và có sức cạnh tranh cao, đồng thời phong phú và hấp dẫn hơn đối với đọc giả cũng như người làm báo.

Tuy nhiên, trên thực tế, báo Đảng nói chung và khu vực miền Trung - Tây Nguyên vẫn còn những hạn chế nhất định, lượng thông tin chưa sâu, tin, bài còn liệt kê số liệu, chưa phân tích và đánh giá sâu sắc theo bản chất của vấn đề. Một số báo Đảng hạn chế trong phát hành, chưa xây dựng được đội ngũ phóng viên, biên tập viên và cộng tác viên vững mạnh về chuyên môn và tư tưởng chính trị. Bên cạnh đó, trang thiết bị, cơ sở vật chất của nhiều báo còn thiếu thốn, dẫn đến việc trình bày tờ báo còn đơn điệu, khô khan và nhàm chán.

Để khắc phục những vấn đề này, tại Hội thảo, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp để xây dựng, nâng cao chất lượng và tính hấp dẫn của tờ báo Đảng địa phương. Phần lớn các ý kiến đều xoay quanh các vấn đề tập trung nâng cao nội dung thông tin tờ báo, đổi mới cách trình bày; tăng tính thời sự và cập nhật thông tin, cần có kế hoạch đầu tư nhân lực, kinh phí, cơ sở vật chất; đi sâu phản ánh, phân tích những vấn đề về kinh tế, xã hội của từng địa phương gắn liền với đời sống người dân…

Tại hội thảo, Ban tổ chức đã tín nhiệm trao cờ đăng cai Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XVII, vòng III cho Báo Quảng Ngãi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast