Náo nức Tết Độc lập

(Baohatinh.vn) - 70 năm - dấu mốc thời gian quan trọng để tất cả các tổ chức, cá nhân hướng tới ngày Quốc khánh bằng những việc làm ý nghĩa. Đối với Hà Tĩnh, niềm phấn khởi mừng Tết Độc lập càng lan tỏa hơn khi thời gian qua, từ tỉnh đến cơ sở đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; gấp rút thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2015. Bởi vậy, thật dễ nhận ra trên công trường, mọi vùng quê, không khí sôi nổi chào mừng ngày Quốc khánh đang hòa lẫn với khí thế thi đua lao động, sản xuất...

Náo nức Tết Độc lập ảnh 1

TP Hà Tĩnh rộn ràng đón Tết Độc lập

Lan tỏa và lắng đọng

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, những ngày qua, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm hướng đến ngày thành lập nước. Tại các lễ kỷ niệm, cán bộ chủ chốt từ huyện đến cơ sở đã cùng nhau ôn lại ngày lịch sử của dân tộc, ngày thay đổi thân phận của người dân và cùng lắng sâu trong những giai điệu tự hào về quê hương, đất nước. Một trong những huyện triển khai sớm chương trình này là Cẩm Xuyên, Đức Thọ, Hương Sơn… Cùng với mít tinh kỷ niệm, lãnh đạo các địa phương trong tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, gia đình chính sách. Nhiều xã, thị trấn cũng đã tổ chức gặp mặt các nhân chứng lịch sử, tri ân những người con xả thân vì nước.

Song song với lễ kỷ niệm, các địa phương sôi nổi tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống tinh thần của nhân dân. Các hoạt động thi đấu thể thao như bóng đá (công - nông - binh, thiếu nhi), bóng chuyền (nông dân, công nhân, viên chức), kéo co, đua thuyền, cầu lông, quần vợt… được các địa phương chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng. Đêm hội ca múa nhạc chào mừng sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước được tổ chức tại TP Hà Tĩnh với quy mô hoành tráng, hội tụ đông đảo các hạt nhân văn nghệ quần chúng, nhiều ca sĩ chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Cùng với chương trình liên hoan văn nghệ, Phòng VH-TT thành phố Hà Tĩnh chủ động phối hợp với các tổ chức, đoàn thể triển khai nhiều hoạt động thi đấu thể thao khác nhằm tạo sân chơi bổ ích, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí tinh thần cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn.

Náo nức Tết Độc lập ảnh 2

Niềm vui được mùa lúa hè thu

Trước thềm nghỉ lễ 2/9, Can Lộc tổ chức giải quần vợt, bóng chuyền nữ, cầu lông. Trong đó, giải quần vợt thu hút 16 cặp VĐV tham gia; giải bóng chuyền nữ có 8 đội và giải cầu lông có hơn 20 cặp VĐV tham gia tranh tài. Theo ông Trần Đình Hùng - Trưởng phòng VH-TT huyện: Cùng với hoạt động thi đấu thể thao, Can Lộc sẽ tổ chức dạ hội văn nghệ cấp huyện, các xã cũng tổ chức thi đấu thể thao và biểu diễn văn nghệ quần chúng...

Tại Cẩm Xuyên, giải bóng chuyền toàn huyện với sự tham gia của hơn 20 đội bóng nam, nữ đến từ các xã, thị trấn diễn ra hết sức sôi nổi. Ngoài ra, thị trấn Cẩm Xuyên, xã Cẩm Thăng, Cẩm Nhượng, Cẩm Lĩnh, Cẩm Trung... còn tổ chức dạ hội văn nghệ gắn với các hoạt động thi đấu thể thao truyền thống. Đặc biệt, giải đua thuyền sông Hội được tổ chức thường niên đúng vào dịp nghỉ lễ 2/9 là một trong những hoạt động điểm nhấn, góp phần tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của con em quê hương Tổng Bí thư Hà Huy Tập, thu hút 9 đội thuyền tham gia tranh tài. Cùng với các địa phương vùng đồng bằng, người dân xứ núi Hương Khê cũng náo nức mở hội đua thuyền truyền thống nhân dịp Quốc khánh 2/9. Giải đua thuyền toàn huyện được tổ chức ngay tại hồ Bình Sơn, với sự hội tụ đông đủ của 22 đội thuyền nam, nữ. Đây là sân chơi giải trí tinh thần để người dân nơi đây giao lưu, tăng cường tình đoàn kết cộng đồng, không ngừng rèn luyện sức khỏe, chung tay xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Náo nức Tết Độc lập ảnh 3

Đua thuyền trên Cửa Sót

Các hoạt động thi đấu thể thao, giao lưu văn nghệ quần chúng được tổ chức trước và trong dịp Tết Độc lập là một nét đẹp truyền thống được các địa phương trân trọng lưu giữ, duy trì như một nhu cầu thiết yếu trong đời sống tinh thần. Bà Lê Thị Thanh, thôn Tân Đình, xã Thạch Hương (Thạch Hà) phấn khởi: “Gia đình tôi vừa ủng hộ các cháu thiếu nhi 50.000 đồng. Cả thôn, ít nhiều ai cũng ủng hộ vì phong trào chung. Hàng năm, cứ đến dịp 2/9 là xã tổ chức cắm trại hè, tạo sân chơi cho các cháu. Chiều 31/8 là trại hè bắt đầu và kết thúc vào trưa 1/9. Mấybữa nay, loa đài thông tin liên tục, cờ hoa cắm khắp nơi, phấn khởi lắm”.

Hối hả từ công trường đến các vùng quê

Không khí ngày kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh đang bao trùm trên mọi nẻo, cờ hoa rộn khắp. Các đại công trường trên toàn tỉnh cũng đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ. Đến KKT Vũng Áng gần dịp lễ, có thể thấy không khí hối hả với tính chuyên nghiệp cao trong lao động. Hàng vạn công nhân dường như không biết đến ngày nghỉ lễ, đang nỗ lực chung tay gấp rút hoàn thành các dự án thành phần theo kế hoạch đã đề ra.

Náo nức Tết Độc lập ảnh 4

Bình minh trên công trường Dự án hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang. Ảnh: Đậu Bình

Theo báo cáo mới nhất của KKT Vũng Áng, hiện việc thi công lò cao số 1 đã hoàn thành gần 95%, lò cao số 2 hoàn thành gần 72%. Các dự án phụ trợ khác đang được gấp rút hoàn thành. Cũng trong thời gian này, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp FORMOSA Hà Tĩnh đang gấp rút hồ sơ, chuẩn bị thành lập công đoàn cơ sở nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động.

Chạy đua với tiến độ, nhiều dự án quan trọng trên địa bàn tỉnh đang được các nhà thầu tập trung nhân lực, vật lực thi công. Có thể cảm nhận rõ tinh thần này ngay tại khu vực thi công của dự án khu phức hợp Vincom (TP Hà Tĩnh). Cùng chung sức thi đua, nhiều công ty đã tổ chức khánh thành các công trình quan trọng như Công ty CP Cấp nước khánh thành công trình Nhà máy nước tinh khiết và đá lạnh với tổng mức đầu tư trên 2,8 tỷ đồng.

Náo nức Tết Độc lập ảnh 5

Khẩn trương thi công Dự án Trung tâm thương mại và nhà ở Vincom trên địa bàn phường Hà Huy Tập - TP Hà Tĩnh

Hòa chung khí thế lao động sôi nổi của công nhân, người lao động trên toàn tỉnh, khắp các vùng quê, phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới được triển khai rầm rộ. Với mục tiêu hết năm 2015, không còn xã 8 tiêu chí và có 26 xã về đích nông thôn mới, các địa phương trong toàn tỉnh đẩy mạnh phong trào ra quân, tập trung làm giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, xây dựng nhà văn hóa. Nhiều địa phương, trong 2 ngày 29, 30/8 đã triển khai nhiều công trình có ý nghĩa. Tại Đức Yên (Đức Thọ), chỉ trong ngày 30, người dân đã khởi công xây dựng 2 nhà văn hóa; tại Việt Xuyên (Thạch Hà) - quê hương của anh Lý Tự Trọng, hàng trăm người dân đã chung sức làm đường giao thông tại thôn Việt Yên, làm kênh mương bê tông tại thôn Tùng Lang.

Thiết thực và ý nghĩa, các hoạt động vừa là dịp ôn lại ngày lịch sử của dân tộc, vừa lan tỏa giá trị văn hóa vùng đất Hà Tĩnh, tạo không khí sôi nổi, thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2015.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast