Nêu cao trách nhiệm, sớm giải quyết dứt điểm các tồn đọng ở Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Sáng 1/6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì buổi làm việc với Ban chuyên trách giải quyết dứt điểm các tồn đọng trên địa bàn huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh (gọi tắt là Ban 1748) để nghe báo cáo kết quả thực hiện thời gian qua và kế hoạch thời gian tới. Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đặng Quốc Khánh, Nguyễn Hồng Lĩnh.

Nêu cao trách nhiệm, sớm giải quyết dứt điểm các tồn đọng ở Kỳ Anh ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Ban 1748 cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động xử lý, giải quyết các vụ việc tồn đọng ở Kỳ Anh

Theo báo cáo của Ban 1748, mặc dù đã có sự vào cuộc khá tích cực, song kết quả giải quyết những tồn đọng trên địa bàn huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh còn thấp. Đối với xử lý công trình vi phạm xây dựng, cơi nới trái phép, đến ngày 29/5, có 49/129 hộ tự tháo dỡ 49/150 công trình vi phạm.

Nêu cao trách nhiệm, sớm giải quyết dứt điểm các tồn đọng ở Kỳ Anh ảnh 2
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Ban 1748 cần thực hiện nghiêm các ý kiến kết luận của tỉnh cũng như của các sở, ngành liên quan

Dự án tách nước phân lũ còn tồn đọng 7 hộ, 3 ha chưa nhận tiền đền bù, chưa bàn giao mặt bằng. Việc xử lý hợp đồng lao động tại các trường học, xét tuyển giáo viên đang được Ban 1748 phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan giải quyết.

Nêu cao trách nhiệm, sớm giải quyết dứt điểm các tồn đọng ở Kỳ Anh ảnh 3
Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Quốc Hà: UBND thị xã đã chủ động nghiên cứu hồ sơ và phối hợp với Ban 1748 giải quyết các tồn đọng, song khối lượng công việc vẫn còn nhiều
Nêu cao trách nhiệm, sớm giải quyết dứt điểm các tồn đọng ở Kỳ Anh ảnh 4
Chánh Thanh tra tỉnh Thái Sinh: Ban 1748 là đơn vị mới được thành lập, mô hình hoạt động còn có những khó khăn; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn còn hạn chế.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cho rằng, GPMB là công việc khó khăn và đã được cả hệ thống chính trị vào cuộc, nhưng vẫn còn những tồn tại. Hoạt động của Ban 1748 còn những hạn chế, trong đó ngoài lý do khách quan, cơ bản vẫn do chủ quan, nhất là chưa xác định rõ chức năng nhiệm vụ của mình.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban 1748 nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động xử lý, giải quyết các vụ việc tồn đọng; hoàn chỉnh kế hoạch, phương án tổ chức thực hiện chi tiết cho từng phần việc cụ thể theo hướng ưu tiên khó trước, dễ sau.

Thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh phải phối hợp tích cực với Ban 1748 để thực hiện chức trách của mình song song với thực hiện các nhiệm vụ mới; các sở, ngành cần trực tiếp, thường xuyên chỉ đạo, hỗ trợ Ban 1748 giải quyết các tồn đọng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast