Ngành Thông tin và Truyền thông tạo được những bước tiến quan trọng

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (31/12), Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Năm 2013, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng toàn ngành đã có những bước tiến quan trọng, vừa hoàn thành nhiệm vụ chính trị, vừa góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Công tác quản lý nhà nước về TT-TT có nhiều đổi mới, hiệu quả; vai trò, vị thế của ngành ngày càng được nâng cao. Các cơ quan báo chí thực sự đồng hành với sự phát triển của ngành, của tỉnh; các doanh nghiệp linh vực CNTT trong điều kiện khó khăn vẫn duy trì được tốc độ phát triển, đổi mới công nghệ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao Bằng khen của UBND tỉnh về CCHC cho Sở TT&TT
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao Bằng khen của UBND tỉnh về CCHC cho Sở TT&TT

Hoạt động ứng dụng và phát triển CNTT năm 2013 có nhiều khởi sắc. Các cơ quan từ tỉnh đến xã phường được trang bị máy tính kết nối Internet, xây dựng được 13 điểm cầu truyền hình trực tuyến, mạng truyền dẫn cáp quang kết nối 262/262 xã, phường, thị trấn...

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những khó khăn, hạn chế: các văn bản QPPL chưa đáp ứng được yêu cầu quản lý; công tác quản lý trang thông tin điện tử, thuê bao trả trước…còn khó khăn; cộng đồng doanh nghiệp CNTT chưa mạnh; nguồn lực triển khai quy hoạch, kế hoạch chưa đáp ứng yêu cầu; hạ tầng mạng, hạ tầng an toàn thông tin chưa đồng bộ…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao những chuyển biến tích cực và đóng góp xuất sắc của ngành đối với sự phát triển chung của tỉnh trong năm 2013. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý toàn ngành trong thời gian tới cần tiếp tục phấn đấu, nỗ lực, chủ động hơn trong các lĩnh vực đảm bảo an ninh mạng, xuất bản, đảm bảo tần số vô tuyến điện… đảm bảo các mục tiêu đề ra, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast