Ngành Tòa án Hà Tĩnh toạ đàm nhân 66 năm ngày truyền thống

Chiều 12/9, TAND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức buổi tọa đàm nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày thành lập ngành TAND (13/9/1945 - 13/9/2011). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ tới dự.

Tại buổi toạ đàm, các thế hệ ngành TAND tỉnh đã cùng nhau ôn lại truyền thống 66 năm xây dựng, hoạt động và trưởng thành của ngành TAND; những thành tự đạt được của ngành TAND Hà Tĩnh sau 20 năm kể từ ngày tái lập tỉnh, đồng thời nêu lên những thuận lợi, khó khăn và những bài học kinh nghiệm trong thực tiễn hoạt động xét xử để cùng nhau bàn bạc, tìm ra giải pháp tốt cho công tác xét xử và hoạt động của ngành ngày càng phát huy hiệu quả, góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ trao Huân chương lao động hạng Nhì cho bà Nguyễn Thị Kim Liên và ông Nguyễn Trí Tuệ - nguyên Chánh án TAND tỉnh
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ trao Huân chương lao động hạng Nhì cho bà Nguyễn Thị Kim Liên và ông Nguyễn Trí Tuệ - nguyên Chánh án TAND tỉnh

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ nhiệt liệt chúc mừng và đánh giá cao kết quả công tác trên tất cả các lĩnh vực của ngành toà án trong thời gian qua, hoạt động hiệu quả của ngành đã góp phần không nhỏ trong việc đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ vững tình hình AN - CT, thúc đẩy tiến trình phát triển KT - XH của tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong tình hình mới và nêu lên một số giải pháp đề nghị ngành toà án cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Đó là, ngành TAND tỉnh cần thường xuyên nâng cao chất lượng đội ngũ Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân; trong công tác xét xử phải gắn liền với công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, giữ mối quan hệ phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, đặc biệt là các ngành trong khối nội chính.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tin tưởng, trong thời gian tới, ngành TAND sẽ nỗ lực trên mọi lĩnh vực, đảm bảo hoạt động xét xử đáp ứng yêu cầu "Phụng công thủ pháp, chí công vô tư".

Cũng tại buổi toạ đàm này, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đã trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì cho 2 đồng chí Nguyễn Thị Kim Liên và Nguyễn Trí Tuệ - nguyên là Chánh án TAND tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast