Nghị quyết về công tác nội chính phải ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ mới

(Baohatinh.vn) - Chiều 9/9, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về Dự thảo nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về công tác nội chính.

Cùng dự có các Phó Bí thư Tỉnh ủy: Trần Nam Hồng và Lê Thành Long; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn; các Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh...

Nghị quyết về công tác nội chính phải ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ mới ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự: Ban Soạn thảo cần tiếp thu đầy đủ, nghiêm túc các ý kiến góp ý để xây dựng nghị quyết gọn hơn, rõ hơn, tập trung trọng tâm cho phần mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp.

Theo báo cáo của Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huyên, Dự thảo Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác nội chính đến năm 2020 và những năm tiếp theo” được xây dựng khá công phu, tổ chức lấy ý kiến nhiều lần, được đánh giá cao cả về nội dung lẫn hình thức.

Nghị quyết về công tác nội chính phải ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ mới ảnh 2

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huyên trình bày một số nội dung trong dự thảo nghị quyết

Riêng phần nội dung, Dự thảo thảo cơ bản nêu được đầy đủ các nội dung cần đề cập, giải quyết và có cơ cấu gồm 5 mục lớn: tình hình, nguyên nhân; phương hướng; quan điểm, mục tiêu; nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu; tổ chức thực hiện. Đặc biệt, Dự thảo đã tập trung nhấn mạnh đến phần mục nhiệm vụ, giải pháp sẽ được triển khai thực hiện...

Nghị quyết về công tác nội chính phải ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ mới ảnh 3

Phó Bí thư Thường trực Trần Nam Hồng: Cốt lõi của vấn đề là phải thảo luận, xây dựng làm sao cho sát với tình hình để nghị quyết đi vào cuộc sống.

Phát huy tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo Nghị quyết, tập trung vào các nội dung: cần làm rõ mối quan hệ phối hợp giữa các ngành, các lực lượng trong khối nội chính; câu từ, cụm từ đánh giá các nội dung trong nghị quyết phải chặt chẽ, chính xác; không nên dừng lại ở góc độ phòng chống tội phạm, chống tham nhũng, lãng phí mà cần mở rộng ra “phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật”.

Nghị quyết về công tác nội chính phải ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ mới ảnh 4

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định sự cần thiết ban hành nghị quyết trong bối cảnh hiện nay.

Các đại biểu cũng cho rằng, một số tiêu đề phải viết rõ, mang tính chính xác cao hơn; không nên tách nguyên nhân khách quan, chủ quan thành 2 phần riêng; bổ sung quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và nội dung “xây dựng thế trận biên phòng toàn toàn dân” đi cùng với “thế trận quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân”; bổ sung nội dung dự báo tình hình để đẩy mạnh công tác phòng chống tội phạm, tập trung bảo vệ an ninh nội bộ, an toàn trên các công trình trọng điểm và các sự kiện chính trị quan trọng; cần thống nhất các số liệu trong dự thảo...

Nghị quyết về công tác nội chính phải ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ mới ảnh 5

Với tư cách là Trưởng ban Soạn thảo nghị quyết, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long ghi nhận và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến góp ý, đồng thời thông tin một số vấn đề liên quan mà thành phần dự họp quan tâm

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự khẳng định sự cần thiết, các yếu tố cần và đủ để ban hành nghị quyết trong bối cảnh hiện nay và tác động của nghị quyết đối với hoạt động nội chính, công cuộc phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN. Để nghị quyết sớm được ban hành và đi vào cuộc sống, Ban soạn thảo cần tiếp thu đầy đủ, nghiêm túc các ý kiến góp ý; hoàn thiện Dự thảo Nghị quyết theo hướng gọn hơn, rõ hơn và phải tập trung trọng tâm cho phần mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, nghị quyết phải tạo sự khác biệt ở phần mục tiêu, trong đó mục tiêu quan trọng nhất là phải nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về công tác nội chính ngang tầm với nhiệm vụ trong tình hình mới; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đối với công tác nội chính. Nội dung nghị quyết phải làm nổi bật được các nhiệm vụ, giải pháp để làm tốt công tác phòng ngừa và xử lý vi phạm.

Các cơ quan khối nội chính và có có hoạt động liên quan đến lĩnh vực nội chính phải phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, gắn chặt việc tổ chức bộ máy với xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. Các cấp, các ngành phải quan tâm vào cuộc tích cực, đồng bộ, đặt ngang với nhiệm vụ quan trọng khác. Qua đó, khi nghị quyết đi vào cuộc sống sẽ góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH phát triển, giữ vững QP – AN, phòng chống có hiệu quả các loại tội phạm, giữ vững tình hình ANTT, tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa các cơ quan nội chính.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast