Nghiêm khắc nhận lỗi, có giải pháp xử lý tồn đọng từ các kỳ họp trước

(Baohatinh.vn) - Sáng 14/7, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đồng chủ trì giao ban tuần và làm việc với lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị nhằm soát xét các nội dung phục vụ kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVI và một số nhiệm vụ trọng tâm. Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đặng Quốc Khánh, Nguyễn Hồng Lĩnh cùng dự.

Nghiêm khắc nhận lỗi, có giải pháp xử lý tồn đọng từ các kỳ họp trước ảnh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Những vấn đề cử tri thắc mắc tại kỳ họp trước đến nay còn tồn đọng, chưa giải quyết, đề nghị các sở, ngành liên quan cần nghiêm khắc nhận lỗi và có giải pháp xử lý.

Theo báo cáo của các sở, ngành, đơn vị, đến nay, công tác chuẩn bị nội dung, tài liệu và các điều kiện đảm bảo khác cho kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVI (sẽ diễn ra từ ngày 15-17/7) cơ bản hoàn tất. Nhiều câu hỏi chất vấn tại kỳ họp trước đã được các đơn vị liên quan xử lý. Các đại biểu cũng đã tập hợp, chuẩn bị kỹ các nội dung để trả lời chất vấn của cử tri tại kỳ họp.

Tại kỳ họp thứ 14 này, HĐND tỉnh tập trung đánh giá tình hình thực hiện các mục tiêu KT-XH 6 tháng đầu năm, quyết định nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015; tình hình, kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới 5 năm 2011-2015; kết quả thu hút, huy động và sử dụng vốn đầu tư phát triển và công tác xã hội hóa đầu tư phát triển 5 năm (2011-2015) và nhiều nội dung khác.

Đặc biệt, kỳ họp HĐND tỉnh khóa XVI sẽ ban hành các nghị quyết về kết quả giám sát chuyên đề, nhằm tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hoạt động này.

Kết luận buổi giao ban, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu các sở, ngành đơn vị theo từng chức năng, nhiệm vụ được phân công trình bày các báo cáo, tờ trình tại phiên họp cần đảm bảo đầy đủ, ngắn gọn, súc tích, hiệu quả. Các đại biểu cần chủ động, chuẩn bị kỹ để chất vấn, trả lời chất vấn một cách rõ ràng, cụ thể.

Đối với một số vấn đề cử tri thắc mắc tại kỳ họp trước đến nay còn tồn đọng, chưa giải quyết, đề nghị các sở, ngành liên quan cần nghiêm khắc nhận lỗi và có giải pháp xử lý.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các đại biểu khẩn trương hoàn chỉnh các trả lời chất vấn với yêu cầu gọn, rõ đi thẳng vào vấn đề, không vòng vo, né tránh trách nhiệm; chủ động để có các câu hỏi thêm. Bộ phận hậu cần chuẩn bị chu đáo, an toàn các các điều kiện phục vụ kỳ họp như: điện, nước, âm thanh và an ninh trật tự...

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung cho sản xuất nông nghiệp, đẩy mạnh thực hiện chương trình xây dựng NTM, đặc biệt nhóm các xã về đích 2015; tập trung cao cho công tác cải cách hành chính; nhân rộng các mô hình sản xuất kinh doanh, quan tâm đến lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, TMDV.

Trước mắt tập trung cao cho công tác chống hạn, cháy rừng, phòng chống bão lụt, GPMB, xây dựng cơ bản; có nhiều giải pháp để tăng thu ngân sách.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast