Nghiên cứu phương án, lộ trình giải quyết kiến nghị của người dân

(Baohatinh.vn) - Chiều 28/8, TP Hà Tĩnh tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thành phố với bí thư chi bộ, thôn trưởng, tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn.

Nghiên cứu phương án, lộ trình giải quyết kiến nghị của người dân

Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, Chủ tịch UBND TP Trịnh Văn Ngọc và Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Văn Qúy chủ trì hội nghị.

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở và mang tính xây dựng, các ý kiến đối thoại tập trung vào một số nhóm vấn đề như quản lý đất đai, xây dựng, hỗ trợ sản xuất...

Nghiên cứu phương án, lộ trình giải quyết kiến nghị của người dân

Ông Trương Khánh Lý – xã Thạch Môn đề xuất các vấn đề phát triển sản xuất.

Trong đó, có một số vấn đề nhân dân quan tâm như: Tình trạng chậm cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chậm tiến độ một số dự án giao thông quan trọng gây bức xúc cho người dân, đề xuất đầu tư một số tuyến đường dân sinh, thủy lợi; nhu cầu cấp đất ở đối với người có công, chế độ chính sách đối với đội ngũ cán bộ thôn xóm…

Nghiên cứu phương án, lộ trình giải quyết kiến nghị của người dân

Ông Nguyễn Xuân Cầm (Phường Thạch Linh) đề nghị nâng cấp một số công trình công cộng trên địa bàn.

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thành phố đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của người dân. Những vụ việc, vấn đề mà người dân phản ánh, trao đổi đều được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và cán bộ chuyên môn làm rõ, trả lời xác đáng ngay tại buổi đối thoại.

Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, làm rõ, chủ trì hội nghị giao cho cán bộ chuyên môn nghiên cứu, giải quyết kịp thời cho người dân.

Nghiên cứu phương án, lộ trình giải quyết kiến nghị của người dân

Bí thư Thành ủy đề nghị: Ngay sau hội nghị, các cơ quan tham mưu giúp việc của Thành ủy, UBND thành phố tham mưu giải quyết, trả lời bằng văn bản tất cả các nội dung theo quy chế.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định, đây là hội nghị quan trọng để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, những vấn đề còn vướng mắc, phát sinh để tìm hướng giải quyết.

Bí thư Thành ủy đề nghị, ngay sau hội nghị, các cơ quan tham mưu giúp việc của Thành ủy, UBND thành phố tham mưu giải quyết, trả lời bằng văn bản tất cả các nội dung theo quy chế.

UBND thành phố và các phòng, ban liên quan cần soát xét, giải quyết dứt điểm, trả lời cho nhân dân, tránh qua loa, hình thức; các phường, xã tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy chế đối thoại và tập trung giải quyết những vấn đề kiến nghị của nhân dân…

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast