Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương thăm Hà Tĩnh

Ngày 25-9, đồng chí Trần Đức Lương – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước đã có chuyến thăm Hà Tĩnh.

Đồng chí Trần Đức Lương đi thăm khu vực khai thác mỏ sắt Thạch Khê

Đồng chí Trần Đức Lương đi thăm khu vực khai thác mỏ sắt Thạch Khê

Đón tiếp và làm việc với đồng chí Trần Đức Lương có: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật.

Ngay sau khi vào Hà Tĩnh, đồng chí Trần Đức Lương đã đến thăm khu vực khai thác mỏ sắt Thạch Khê. Đồng chí Trần Đức Lương bày tỏ vui mừng khi được chứng kiến những vỉa quặng ở độ sâu -8m và được biết, đến nay các nhà thầu cùng Công ty thi công đã bóc đất tầng phủ được 7,5 triệu m3, đạt 65,2 % kế hoạch; diện tích khai trường đã bóc là 83,2 ha; đáy công trường sâu nhất đạt -26m so với mực nước biển; đã chạm quặng tại mức -8m phía tây khai trương. Giá trị thực hiện bóc đất tầng phủ ước đặt 228,75 tỷ đồng, đạt 64,8 % giá trị gói thầu. Các thông số kỹ thuật khai trường trong quá trình thi công dự án được đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và an toàn đề ra.

Đồng chí Trần Đức Lương bày tỏ vui mừng khi được chứng kiến những vỉa quặng ở độ sâu -8m

Đồng chí Trần Đức Lương bày tỏ vui mừng khi được chứng kiến những vỉa quặng ở độ sâu -8m

Trao đổi với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Đức Lương đánh giá cao những thay đổi vượt bậc trên các mặt KT - XH của tỉnh và khẳng định: Công trình khai thác Mỏ sắt Thạch Khê cùng với một số dự án trọng điểm được triển khai trên địa bàn là điều kiện thuận lợi để Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đẩy nhanh tốc độ phát triển, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Đồng thời, đồng chí Trần Đức Lương cũng lưu ý với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về công tác di dời dân, GPMB phải thực hiện khoa học, gắn với an sinh xã hội; các đơn vị thi công phải chú ý đến bảo vệ môi trường sinh thái.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast