Nhân dân Hà Tĩnh hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII

(Baohatinh.vn) - Kỳ vọng và tin tưởng, toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân Hà Tĩnh đang hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Dưới đây, PV Báo Hà Tĩnh điện tử, ghi lại một số ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân.

>> Tiếp tục đề ra nhiều chủ trương đúng đắn, đưa Hà Tĩnh ngày càng phát triển

Ông Nguyễn Đình Luận (xóm Đồng Phú, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh): "Bầu BCH khóa mới tâm huyết, có đủ trí tuệ, bản lĩnh, đưa tỉnh nhà phát triển."

Tại Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV vừa qua, huyện Kỳ Anh đã xây dựng chiến lược phát triển nhằm phấn đấu đến năm 2020 Kỳ Anh cơ bản trở thành huyện nông thôn mới, trong đó, coi tái cấu trúc ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa chủ lực quy mô lớn và phát triển TM-DV, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, dịch vụ hậu cần cho KKT Vũng Áng là 2 khâu đột phá.

Nhân dân Hà Tĩnh hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII ảnh 1

Ông Nguyễn Đình Luận

Trên cơ sở đó, chúng tôi mong rằng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII tiếp tục huy động trí tuệ tập thể, sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân để hoạch định, xây dựng chiến lược phát triển toàn diện, phù hợp với từng vùng trong những chặng đường phát triển.

Chúng tôi mong muốn các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng suốt, công tâm bầu ra BCH khóa mới tâm huyết, có đủ trí tuệ, bản lĩnh, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, nắm vững thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đưa Hà Tĩnh trở thành tỉnh phát triển toàn diện, bền vững, xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân.

Chị Trần Thị Hợi - chủ trang trại ở Sơn Lĩnh (Hương Sơn): "Chú trọng quy hoạch vùng nuôi trồng cây, con đặc sản."

Là một nông dân mạnh dạn phát triển kinh tế hộ thông qua mô hình chăn nuôi hươu và vườn rừng, tôi mong muốn, để tạo điều kiện cho người dân làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương, tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến việc quy hoạch vùng nuôi trồng cây, con đặc sản tập trung và có thêm những chính sách ưu đãi như hỗ trợ vốn cho người dân đầu tư mở rộng sản xuất.

Nhân dân Hà Tĩnh hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII ảnh 2

Chị Trần Thị Hợi

Song song với nguồn vốn, chúng tôi cũng mong muốn được hỗ trợ các kiến thức KHKT để kịp thời phát hiện các loại bệnh trên cây trồng, vật nuôi; có chính sách gắn kết nông dân với doanh nghiệp để xây dựng thương hiệu và tạo đầu ra cho sản phẩm.

Tôi tin tưởng, đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn được những người đủ tâm, tài, đức để gánh vác công việc chung của tỉnh, xứng đáng với niềm tin của nhân dân. Tôi cũng mong đại hội sẽ đưa vào nghị quyết nhiều chỉ tiêu phù hợp, sát với thực tế, đề ra nhiều chương trình hành động có ý nghĩa thiết thực, tập trung đầu tư xây dựng nông thôn mới, giúp nhân dân xóa đói, giảm nghèo bền vững, có cuộc sống ngày càng no ấm.

Chị Nguyễn Thị Phương Thơm (xóm Hương Phố, xã Đức Hương, Vũ Quang): "Quan tâm đầu tư cho y tế miền núi."

Tôi mong rằng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII sẽ đưa ra những quyết sách mới để góp phần nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của người dân, đặc biệt là phụ nữ vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Nhân dân Hà Tĩnh hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII ảnh 3

Đại hội cần đưa ra những quyết sách để tập trung đầu tư nhiều hơn nữa cho tuyến y tế miền núi, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh...

Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến vùng sâu, vùng xa, giúp chị em được bình đẳng về cơ hội, được thụ hưởng các chính sách, xây dựng những hình thức hoạt động phù hợp, góp phần khẳng định vai trò, vị thế của người phụ nữ trong thời đại mới.

Hiện nay, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế ở miền núi còn thiếu và chưa đồng bộ; cán bộ có trình độ chuyên sâu còn rất ít, người dân chưa được tiếp cận đầy đủ các dịch vụ kỹ thuật trong chăm sóc sức khỏe…

Do đó, theo tôi, tỉnh cần quan tâm, tập trung đầu tư nhiều hơn nữa cho tuyến y tế miền núi, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, để người dân có nhiều cơ hội tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast