Nhân rộng mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả do phụ nữ làm chủ

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị Ký kết chương trình phối hợp công tác giữa UBND tỉnh với Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Tĩnh theo Nghị định số 56/2012/NĐ-CP ngày 16/7/2012 của Chính phủ, diễn ra sáng nay (5/12).

Nhân rộng mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả do phụ nữ làm chủ

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Dương Thị Hằng chủ trì hội nghị.

Thực hiện Nghị định số 56/2012 của Chính phủ, thời gian qua, UBND các cấp ở Hà Tĩnh đã phối hợp với tổ chức Hội phụ nữ cùng cấp thực hiện quản lý nhà nước về các vấn đề liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới.

Các cấp chính quyền đã tạo điều kiện thuận lợi để Hội Phụ nữ tham gia quản lý nhà nước và tổ chức các hoạt động liên quan đến quyền, lợi ích của phụ nữ, trẻ em; phòng, chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới; tạo điều kiện để Hội LHPN các cấp tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật về phụ nữ, trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình.

Nhân rộng mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả do phụ nữ làm chủ

Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh Dương Thị Hằng: Từ công tác phối hợp, hoạt động của phụ nữ Hà Tĩnh đạt được nhiều kết quả nổi bật; phụ nữ Hà Tĩnh là một trong những điểm sáng của Trung ương hội trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không 3 sạch"

Các cơ quan chuyên môn và Hội LHPN các cấp đã thể hiện rõ trách nhiệm trong việc phối hợp tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ, từ đó nâng cao vai trò của Hội LHPN các cấp. Hoạt động của các tổ chức hội đều gắn với các chương trình, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các cấp Hội LHPN đã chủ động nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị các giải pháp, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em và các giải pháp góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nhân rộng mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả do phụ nữ làm chủ

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh: Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ đã có nhiều đóng góp trong sự phát triển chung của tỉnh, tuy nhiên, hội cần tiếp tục tăng cường hoạt động giám sát, phản biện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên.

Tại hội nghị, UBND tỉnh và Hội LHPN tỉnh đã thống nhất các nội dung phối hợp thời gian tới như: Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật với nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với các đối tượng phụ nữ, trẻ em và vấn đề bình đẳng giới;

Hội LHPN tỉnh tham gia cùng đoàn kiểm tra, giám sát cấp tỉnh về những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em, phòng, chống bạo lực gia đình. UBND tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Hội LHPN tỉnh về cơ chế, chính sách, giải quyết những vấn đề xã hội liên quan đến sự tiến bộ và bình đẳng của phụ nữ…

Nhân rộng mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả do phụ nữ làm chủ

UBND tỉnh và Hội LHPN tỉnh ký kết quy chế phối hợp thời gian tới

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đánh giá cao vai trò của Hội LHPN các cấp trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân rộng mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả do phụ nữ làm chủ

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Công tác phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương và Hội LHPN đóng vai trò đặc biệt quan trọng tạo sự phát triển chung của tỉnh nhà. Theo đó, cần phối hợp trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện các nhiệm vụ, nhân rộng mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả do phụ nữ làm chủ.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan quan tâm tạo điều kiện đến những doanh nghiệp, doanh nhân nữ; tham gia cùng với Hội LHPN trong công tác bình đẳng giới, chống bạo lực gia đình.

UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương trong quá trình hội thực hiện nhiệm vụ, phối hợp tốt hơn trong thời gian tới, nhất là cụ thể hóa các nội dung được ký kết.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Kết quả thực hiện nhiệm vụ KT-XH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast