Nhiệm kỳ 2011-2016, HĐND huyện Nghi Xuân thông qua 86 nghị quyết

(Baohatinh.vn) - Sáng 5/4, HĐND huyện Nghi Xuân khóa XIX tổ chức kỳ họp thứ 18 nhằm đánh giá kết quả nhiệm kỳ 2011 - 2016, rút ra bài học kinh nghiệm và bàn các phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Trao tặng giấy khen cho 7 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2011 - 2016./.

Trao tặng giấy khen cho 7 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2011 - 2016./.

Trong nhiệm kỳ qua, HĐND huyện đã tổ chức 18 kỳ họp, trong đó 11 kỳ họp thường lệ, 7 kỳ họp bất thường. Công tác điều hành kỳ họp không ngừng được đổi mới; thời gian dành cho thảo luận của các đại biểu được bố trí nhiều hơn; các báo cáo trình tại kỳ họp đều ngắn gọn, nội dung chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp được chú trọng với các vấn đề được xã hội và nhân dân quan tâm...

Nhiệm kỳ vừa qua, HĐND huyện đã thông qua 86 nghị quyết, trong đó 10 Nghị quyết về kinh tế - xã hội, 40 nghị quyết về công tác tổ chức và 36 nghị quyết chuyên đề. Số nghị quyết đã được thông qua thực hiện đúng qui trình của Luật Ban hành văn bản qui phạm pháp luật của HĐND và UBND.

Trên cơ sở đó, UBND huyện triển khai thực hiện kịp thời bằng các quyết định, chỉ thị, kế hoạch, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển.

Trong nhiệm kỳ, thường trực HĐND huyện đã chủ động phối hợp với UBND huyện, UBMTTQ huyện và các xã, thị trấn tổ chức được 211 cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast