Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng

(Baohatinh.vn) - Chiều 14/10, Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức sinh hoạt chính trị “Thanh niên Công an Hà Tĩnh với Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” và “Con đường cách mạng của thanh niên thời kỳ mới”.

Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng ảnh 1

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao Giấy chứng nhận tập thể đạt giải Nhì trong Cuộc thi tìm hiểu về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng cho Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.

Tại diễn đàn sinh hoạt chính trị, ĐVTN Công an tỉnh được theo dõi phim tài liệu về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tư liệu giới thiệu về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời của người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên Lý Tự Trọng.

Diễn đàn đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia thảo luận của các ĐVTN về nội dung thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người gắn với 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân; phát huy vai trò, trách nhiệm của ĐVTN trong thời kỳ mới qua câu nói nổi tiếng của đồng chí Lý Tự Trọng “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng chứ không thể có con đường nào khác”.

Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng ảnh 2
ĐVTN Công an tỉnh tham gia thảo luận về vai trò, trách nhiệm của ĐVTN trong thời kỳ mới.

Thông qua buổi sinh hoạt, mỗi ĐVTN Công an tỉnh nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Lời dạy của Bác và “con đường cách mạng” mà anh Lý Tự Trọng đã chỉ ra định hướng phấn đấu và mục tiêu lý tưởng cho tuổi trẻ Công an Hà Tĩnh.

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Trung đoàn 841 (Bộ CHQS tỉnh) tổ chức sinh hoạt với chủ đề “Lý Tự Trọng – Sáng mãi tên anh”.

Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng ảnh 3

Trung đoàn 841 tổ chức sinh hoạt chính trị với chủ đề “Lý Tự Trọng – Sáng mãi tên anh”.

Tại diễn đàn, các chiến sỹ Trung đoàn 841 được xem các tập phim ngắn giới thiệu về thân thế, quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng; tọa đàm, trao đổi giữa các thế hệ cán bộ, chiến sỹ thuộc Trung đoàn 841; giao lưu văn nghệ ca ngợi tấm gương hiên ngang, bất khuất của người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên Lý Tự Trọng…

Diễn đàn là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nhằm nâng cao nhận thức cách mạng, lý tưởng sống cho mỗi đoàn viên thanh niên, đồng thời giáo dục tinh thần yêu nước, khơi dậy tinh thần hăng say học tập, chiến đấu trong mỗi cán bộ, chiến sỹ.

Chủ đề Danh nhân Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast