Những mùa xuân của Đảng

(Baohatinh.vn) - Lịch sử Đảng ta, dân tộc ta có những thời điểm ngẫu nhiên nhưng hàm chứa nhiều điều sâu sắc, mang đến cho con người những tin yêu và hy vọng mới. Đó là ngày thành lập Đảng (3/2) và nhiều kỳ đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng Cộng sản Việt Nam diễn ra đúng vào mùa xuân, là thời điểm trời đất bừng nắng ấm áp, cây cỏ đâm chồi, nảy lộc, lòng người phấn chấn, tin yêu…

Xuân 2016, Đảng ta tiến hành Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII. Những ngày này, từ Bến Thủy tới Đèo Ngang, trên khắp các đường làng, ngõ phố, trên các công trường, xí nghiệp, cơ quan… cờ Tổ quốc và cờ Đảng tung bay. Từ thành thị đến nông thôn, miền xuôi cũng như miền núi, cả nơi biên giới, hải đảo, đồng bào và chiến sỹ cả nước sôi nổi thi đua lập thành tích dâng lên Đại hội Đảng.

Từ thành thị đến nông thôn, nơi biên giới đến hải đảo..., đồng bào chiến sỹ cả nước sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

Từ thành thị đến nông thôn, nơi biên giới đến hải đảo..., đồng bào chiến sỹ cả nước sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

Từ người nông dân đang sản xuất vụ lúa xuân ở Đức Thọ, Hương Sơn đến người công nhân ở Khu kinh tế Vũng Áng; từ đội ngũ cán bộ, giáo viên trong các trường học đến người chiến sĩ trên đảo Sơn Dương v.v… ai cũng náo nức chờ đón Đại hội Đảng. Trong suốt những ngày qua, các phương tiện thông tin đại chúng liên tục giới thiệu nhiều ý kiến tâm huyết của các tầng lớp nhân dân tới đại hội.

Cán bộ lão thành Nguyễn Tuấn Nhâm - 87 tuổi đời, 67 năm tuổi Đảng ở xã Phù Việt (Thạch Hà) và đảng viên công giáo trẻ Trần Thị Nhẫn, 25 tuổi, ở xã Gia Hanh (Can Lộc) đều mong muốn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đảng viên. Bên cạnh coi trọng giáo dục tư tưởng chính trị, phải chú ý công tác quản lý đảng viên, đề cao tính kỷ luật và thực hiện tốt tự phê bình và phê bình trong Đảng, làm tốt công tác phát triển Đảng ở tất cả các khâu từ tạo nguồn, tuyên truyền, bồi dưỡng, giao việc đến kết nạp; quan tâm chỉ đạo việc đổi mới phương thức hoạt động các đoàn thể quần chúng, đặc biệt là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Nhân dân Can Lộc ra quân sản xuất vụ xuân, thi đua lập thành tích dâng lên đại hội Đảng. Ảnh: Vũ Tuấn

Nhân dân Can Lộc ra quân sản xuất vụ xuân, thi đua lập thành tích dâng lên đại hội Đảng. Ảnh: Vũ Tuấn

Còn ông Nguyễn Văn Đức ở xã Sơn Hồng (Hương Sơn), một “lão nông tri điền” thì gửi gắm niềm tin Đại hội Đảng lần này sẽ tiếp tục đề ra các quyết sách đẩy nhanh chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, nhất là các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn…

Đó là 3 trong số rất nhiều đảng viên cũng như quần chúng ở Hà Tĩnh, quê hương Xô-viết anh hùng muốn gửi gắm nguyện vọng, niềm tin của mình tới Đại hội Đảng lần thứ XII. Cán bộ, đảng viên và nhân dân Hà Tĩnh ai ai cũng cảm nhận rõ một điều rằng, Đại hội lần thứ XII của Đảng sẽ mở ra một vận hội lớn cho dân tộc. Đất nước sau 30 năm đổi mới đã tạo được cả thế và lực. Bây giờ là thời điểm cất cánh bay cao, bay xa, nỗ lực phấn đấu để trở thành một quốc gia giàu mạnh.

Sức bật ấy có được là nhờ đường lối đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh - chính Đảng được Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức và rèn luyện, trải bao gian nan, thử thách vẫn vững vàng chèo lái con thuyền cách mạng – đất nước Việt Nam. Giai đoạn hiện nay, trước tình hình suy thoái kinh tế và những đe dọa về an ninh lãnh hải nhưng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, Việt Nam vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng cao so với trung bình chung của thế giới. Việc giữ gìn chủ quyền biển đảo đã được toàn thể đồng bào, chiến sỹ đoàn kết, đồng lòng. Với những chứng cứ lịch sử và pháp lý, được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng thế giới, nhân dân Việt Nam luôn một lòng hướng về biển đảo thiêng liêng.

Ngư dân Cẩm Xuyên rước thuyền ra biển chuẩn bị mùa đánh bắt mới. Ảnh: Hương Thành

Ngư dân Cẩm Xuyên rước thuyền ra biển chuẩn bị mùa đánh bắt mới. Ảnh: Hương Thành

Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh - mục đích ấy cũng là khát vọng của cả dân tộc đã được Đảng ta xác định vừa là mục tiêu trước mắt, vừa là chiến lược lâu dài. Vẫn biết rằng, phía trước còn không ít khó khăn, thách thức, song với bản lĩnh của một Đảng đã dạn dày, từng trải, với một dân tộc anh hùng, quật cường, bất khuất, một khi “chí ta đã quyết, lòng ta đã đồng”, đất nước nhất định sẽ đón chào thêm những mùa xuân đẹp.

Đảng ta, sự kết tinh trí tuệ toàn dân tộc sắp bước vào Đại hội lần thứ XII. 86 năm kể từ ngày thành lập, Đảng luôn là ngọn đuốc soi đường cho toàn dân tộc tiến lên phía trước. Dân tin Đảng vì Đảng ta là Đảng của nhân dân, Đảng của dân tộc Việt Nam. Vì thế, với tất cả niềm tự hào, xin gửi trọn niềm tin tới Đại hội lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong khí xuân đang tràn về, ta như nghe đâu đây tiếng hát Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng. Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi… trong trẻo và náo nức. Đó là sự náo nức của đất trời, sự vui tươi của lòng người hướng về mùa xuân, hướng về Đại hội lần thứ XII của Đảng quang vinh!

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast