Ông Obama sẽ thăm Việt Nam từ ngày 22-25/5

Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm qua ra thông cáo cho biết, nhận lời mời của lãnh đạo Việt Nam, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ thăm Việt Nam từ ngày 22/5 tới 25/5.

ong obama se tham viet nam tu ngay 22 25 5

Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: Getty)

Nhà lãnh đạo Mỹ có thăm Việt Nam trước khi tới Nhật Bản dự hội nghị thượng đỉnh G7 thường niên vào cuối tháng này. Ông Obama sẽ là tổng thống thứ 3 liên tiếp của Mỹ thăm Việt Nam, sau 2 tổng thống tiền nhiệm là Bill Clinton và George W. Bush.

Trong cuộc họp báo tại Hà Nội vào sáng nay 10/5 nhân chuyến thăm Việt Nam, Trợ lý ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương Daniel Russel cho biết ông Obama rất mong đợi chuyến thăm Việt Nam lần này.

"Tổng thống Obama đã hân hạnh được tiếp đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng của Việt Nam tại Washington. Tôi biết rằng, ông Obama cũng mong đợi tới Hà Nội để gặp gỡ các nhà lãnh đạo của Việt Nam", ông Russel nói.

Ông Russel cho biết thêm, 5 lĩnh vực quan trọng được chú trọng trong chuyến thăm lần này là tăng cường quan hệ đối tác giữa Mỹ và Việt Nam; thúc đẩy giao lưu nhân dân; hợp tác để ứng phó các thách thức trong khu vực và toàn cầu như biến đổi khí hậu; giải quyết các vấn đề tồn đọng của chiến tranh; và thảo luận về nhân quyền và cải cách pháp luật tại Việt Nam.

Theo Dân trí

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast