Phải ứng xử có văn hóa khi tiếp nhận hàng cứu trợ

Đó là ý kiến chỉ đạo của Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Ban tiếp nhận phân phối hàng cứu trợ tỉnh Hà Tĩnh Trần Thị Kim Hoa tại chuyến kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả lũ lụt và tiếp nhận phân bổ hàng cứu trợ ở huyện Vũ Quang vào chiều qua (4/11).

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại 2 xã Đức Giang và Ân Phú, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa đã nghe cán bộ chủ chốt từ xã đến thôn xóm báo cáo về những thiệt hại do mưa lũ, công tác khắc phục và việc tiếp nhận, phân bổ nguồn hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân. Theo đó, tính đến nay, tại 2 xã Đức Giang và Ân Phú đã có trên 60 đoàn đến cứu trợ với số tiền 880 triệu đồng, 96 tấn gạo, hàng nghìn thùng mì tôm và các nhu yếu phẩm khác.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa kiểm tra, làm việc tại xã Đức Giang (Vũ Quang)
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa kiểm tra, làm việc tại xã Đức Giang (Vũ Quang)

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa chia sẻ khó khăn, mất mát mà nhân dân vùng lũ gặp phải, đồng thời biểu dương nỗ lực của địa phương trong việc phối hợp khắc phục hậu quả mưa lũ và công tác phân phối hàng cứu trợ, góp phần ổn định đời sống nhân dân sau lũ. Hiện nay, nhân dân vùng lũ đang tiếp tục đón nhận sự quan tâm, giúp đỡ của nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Vì vậy, việc tiếp nhận nguồn hàng cứu trợ phải văn hóa, khi cấp phát phải đảm bảo công bằng, dân chủ, sử dụng đúng mục đích; tuyệt đối không được cào bằng mà phải bình xét rõ ràng, công khai, minh bạch giữa các hộ dân, không để xẩy ra mâu thuẫn.

Ngoài ra, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở cần đoàn kết, tiếp tục phối hợp tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nguồn hàng cứu trợ, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân và kịp thời chấn chỉnh những hiện tượng thiếu văn hóa, những mâu thuẫn nảy sinh khi tiếp nhận nguồn hàng cứu trợ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast