Phát động cuộc thi “Bộ đội Cụ Hồ - Bộ đội của dân”

Sáng 4/12, Tổng Cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã phát động cuộc thi báo chí “Bộ đội Cụ Hồ - Bộ đội của dân”.

phat dong cuoc thi bo doi cu ho bo doi cua dan
Ban tổ chức chính thức phát động cuộc thi "Bộ đội Cụ Hồ - Bộ đội của dân".

Trung tướng Lê Phúc Nguyên, Phó trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân (QĐND) cho biết: Cuộc thi “Bộ đội Cụ Hồ - Bộ đội của dân” nhằm tuyên truyền sâu rộng các hoạt động công tác dân vận của lực lượng vũ trang trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài quân đội. Qua đó khẳng định và phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, của QĐND Việt Nam – Quân đội của dân, do dân, vì dân; quân đội từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, hy sinh.

Thông qua cuộc thi nhằm phát hiện, biểu dương kịp thời những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác dân vận, thúc đẩy và nhân rộng phong trào “Dân vận khéo”; thiết thực góp phần triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

Dân vận tốt và đẩy mạnh tuyên truyền về công tác dân vận cũng là một giải pháp hiệu quả đấu tranh phản bác âm mưu “diễn biến hòa bình”, nhằm phi chính trị hóa quân đội, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Công tác dân vận đã góp phần khẳng định: QĐND Việt Nam từ khi ra đời đến nay, trải quan gần 70 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành luôn giữ vững bản chất của một quân đội cách mạng, gắn bó máu thịt với nhân dân, là quân đội của dân, do dân, vì dân.

Các tác phẩm dự thi gồm báo in, báo điện tử, tác phẩm truyền hình, tác phẩm phát thanh dự thi theo các thể loại: Bài phản ánh, phóng sự, phóng sự điều tra, phóng sự chân dung, bút ký báo chí, gương người tốt việc tốt... phản ánh những câu chuyên, người thật, việc thật về tình đoàn kết quân dân, gắn bó máu thịt giữa bộ đội và nhân dân trên mọi lĩnh vực, địa bàn hoạt động. Qua đó biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân có nhiều biện pháp, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác dân vận, thực hiện tốt kỷ luật quan hệ quân dân. Dũng cảm chiến đấu, hy sinh bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân trong mọi tình huống hiểm nguy, thiên tai, thảm họa...

Ban tổ chức nhận bài từ hôm nay đến hết tháng 12/2014.

Nguyễn Viết Tôn

Nguồn: baotintuc.vn

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast