Phát huy tinh thần dân chủ trong xây dựng nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc của tri tại Nghi Xuân, chiều 28/9, Đoàn ĐBQH tỉnh tiến hành lấy ý kiến cử tri xã Xuân Lĩnh để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII.

>> Nâng cao chất lượng giám sát của các cơ quan dân cử

Phát huy tinh thần dân chủ trong xây dựng nông thôn mới ảnh 1

Cử tri Trần Đình Quang (thôn 3, xã Xuân Lĩnh): Các công trình xây dựng cơ bản nhanh chóng xuống cấp nhưng chưa có sự điều tra, xử lý kiên quyết. Cần có quy định cụ thể và nâng cao vai trò giám sát cộng đồng của các địa phương được hưởng lợi.

Tại buổi tiếp xúc, ngoài việc đóng góp vào nội dung, chương trình nghị sự của kỳ họp Quốc hội sắp tới, cử tri Xuân Lĩnh cho rằng, Chương trình MTQG xây dựng NTM cần đi vào thực chất, phù hợp với đặc điểm tình hình của các địa phương, đặc biệt là phát huy tối đa tinh thần dân chủ, đảm bảo tính bền vững.

Quốc hội cần có các quyết sách đúng đắn, kịp thời trong giáo dục và đào tạo, tránh tình trạng đào tạo tràn lan, không theo kịp xu hướng phát triển của thời đại dẫn đến sinh viên ra trường không có việc làm; xem xét, giải quyết tốt các chế độ, chính sách xã hội, phụ cấp cho cán bộ cấp cơ sở…

Phát huy tinh thần dân chủ trong xây dựng nông thôn mới ảnh 2

Đại biểu Trần Ngọc Tăng tiếp thu, tổng hợp các ý kiến của cử tri

Cử tri Xuân Lĩnh băn khoăn về công tác quy hoạch, quản lý, khai thác tài nguyên trên địa bàn; Xuân Lĩnh có một số tuyến đường mới được đầu tư xây dựng nhưng đã xuống cấp, không đảm bảo chất lượng, trách nhiệm thuộc về ai và xử lý như thế nào…; hạ tầng, chuyên môn của y tế tuyến cơ sở còn yếu và thiếu, Quốc hội, Chính phủ, các cấp bộ, ngành cần xem xét, có sự đầu tư thỏa đáng…

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Trần Ngọc Tăng tiếp thu, tổng hợp, phân loại để báo cáo, trình lên Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, địa phương để có giải pháp giải quyết thỏa đáng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast