Phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng TP Hà Tĩnh giàu mạnh, văn minh

Chiều 28/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với đại diện cử tri thành phố và đông đảo cử tri xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh). Cùng dự tiếp xúc có Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các vị đại biểu Quốc hội tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh hùng nói chuyện thân mật với cử tri thành phố bên lề buổi tiếp xúc
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh hùng nói chuyện thân mật với cử tri thành phố bên lề buổi tiếp xúc

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng đoàn Trần Tiến Dũng báo cáo kết quả của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIII, các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh trong và bên lề kỳ họp.

Phát biểu ý kiến tại cuộc tiếp xúc, cử tri bày tỏ sự tin tưởng và đánh giá cao kết quả của kỳ họp vừa qua, cũng như vai trò, trách nhiệm của các vị Đại biểu Quốc hội tỉnh; mong muốn các chủ trương, chính sách, pháp luật mà Quốc hội ban hành sớm được triển khai đi vào cuộc sống, đạt hiệu quả cao.

Nhiều cử tri cho rằng, trong thời gian qua, việc lấy ý kiến đóng góp của nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, Luật Đất đai sửa đổi là một cách làm hay, mang tính dân chủ thực sự, nếu trong quá trình xây dựng các sắc luật, các bộ luật, hoặc các chính sách lớn, nhân dân được tham gia góp ý, chắc chắn sẽ sát hợp với thực tiễn hơn.

Cử tri thành phố cho rằng, việc lấy ý kiến đóng góp của nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, Luật Đất đai sửa đổi là một cách làm hay, mang tính dân chủ thực sự
Cử tri thành phố cho rằng, việc lấy ý kiến đóng góp của nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, Luật Đất đai sửa đổi là một cách làm hay, mang tính dân chủ thực sự

Cử tri cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm đầu tư hạ tầng cho các địa phương trong xây dựng nông thôn mới, nhất là có những chính sách đặc thù và sự đầu tư thoả đáng cho các xã đặc biệt khó khăn để tạo sự phát triển đồng đều giữa các vùng, miền; quan tâm hơn nữa việc tạo việc làm cho lao động nông thôn, chính sách hỗ trợ cán bộ cấp cơ sở, chính sách bình ổn giá nông sản, giá vật tư nông nghiệp và đặc biệt là hỗ trợ vốn cho chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đặc biệt, nhiều ý kiến cử tri đề nghị Quốc hội cần tiếp tục ban hành các chính sách pháp luật và tăng cường vai trò giám sát, chỉ đạo xử lý nghiêm tham ô, tham nhũng…

Các cử tri cũng đề cập đến các nội dung liên quan đến tình hình địa phương như: tình trạng ô nhiễm môi trường, an ninh nông thôn ngày càng diễn biến phức tạp; thiếu nước phục vụ tưới tiêu và nước sinh hoạt cho nhân dân; việc thực hiện các chế độ, chính sách còn chậm và nhất là tình trạng quy hoạch treo, các dự án chậm triển khai gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn thành phố Hà Tĩnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng để xây dựng xã, phường giàu mạnh, văn minh
Chủ tịch Quốc hội mong muốn thành phố Hà Tĩnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng để xây dựng xã, phường giàu mạnh, văn minh

Nói chuyện với cử tri tại cuộc tiếp xúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng vui mừng về bước phát triển nhanh của tỉnh nhà nói chung và thành phố Hà Tĩnh nói riêng, nhất là khi hạ tầng đô thị, nông thôn đã được quan tâm đầu tư xây dựng đạt chất lượng tốt.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn cấp ủy, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Tĩnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng để xây dựng, quy hoạch xã, phường giàu mạnh, văn minh, hiện đại, trong đó xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh cần phát huy nội lực, thế mạnh của địa phương.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, những vấn đề mà cử tri quan tâm kiến nghị cũng là những vấn đề mà Quốc hội, Chính phủ đã và đang tiếp tục đặt lên bàn nghị sự, theo đó, đánh giá cao các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm, xây dựng của người dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, Dự án Luật đất đai sửa đổi và đề nghị nhân dân tiếp tục đóng góp ý kiến vào các dự án luật này.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và chính quyền địa phương kịp thời trả lời các kiến nghị, thắc mắc của cử tri theo thẩm quyền; chỉ đạo thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới phải được triển khai một cách đồng bộ, có lộ trình, sát thực tế; về việc bỏ phiếu tín nhiệm đối với cán bộ chủ chốt là vấn đề mới, cần được tổ chức thực hiện một cách công tâm, công khai, chất lượng và phải đảm bảo sự ổn định chính trị cơ sở.

* Cũng trong ngày 28/6, Đoàn ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc với đại diện cử tri các xã phía Bắc huyện Kỳ Anh và cử tri các xã: Kỳ Ninh, Kỳ Hải, Kỳ Hà. Dự các buổi tiếp xúc có Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch trò chuyện với cử tri xã Kỳ Phong (Kỳ Anh)
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch trò chuyện với cử tri xã Kỳ Phong (Kỳ Anh)

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, cử tri Kỳ Anh đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII và bày tỏ mong muốn các chủ trương, chính sách, pháp luật mà Quốc hội ban hành tại kỳ họp sớm được triển khai đi vào cuộc sống, đạt hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, cử tri cũng mong muốn kỳ họp HĐND các cấp sắp tới sẽ đưa ra xem xét, đánh giá và có nhiều quyết sách đúng đắn đảm bảo cho sự phát triển KT-XH của địa phương mang tính bền vững.

Cử tri của các địa phương đề nghị xem xét và có chính sách hỗ trợ hợp lý hơn về chế độ cho cán bộ cấp cơ sở, chế độ chính sách đối với người có công, gia đình có công với cách mạng; các vấn đề nông nghiệp nông thôn như: hệ thống kênh mương xuống cấp, giá nông sản quá thấp,…; tình trạng ô nhiễm môi trường, an ninh nông thôn, các tai tệ nạn xã hội ngày diễn biến phức tạp; thiếu nước phục vụ tưới tiêu và nước sinh hoạt cho nhân dân trên địa bàn…

Phát biểu tại các cuộc tiếp xúc, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch đánh giá cao các ý kiến đóng góp của cử tri và cung cấp thêm nhiều thông tin quan trọng về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, QP-AN của tỉnh nhà trong thời gian qua; đồng thời tiếp thu và giải trình một số nội dung mà cử tri quan tâm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast