Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra GPMB ở Kỳ Anh

Ngày 3-10, Phó chủ tich UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đi kiểm tra tiến độ GPMB tái định cư dự án FORMOSA tại huyện Kỳ Anh. Cùng đi có đại diện một số sở, ngành liên quan và lãnh đạo UBND huyện Kỳ Anh.

Tính đến ngày 30 /9, Hội đồng bồi thường tái định cư, GPMB dự án FOR MO SA đã kiểm kê tài sản cho 1170 hộ dân / 1863 hộ dân trong vùng dự án đạt gần 63% kế hoạch. Trong đó, áp giá bồi thường cho 1031 hộ dân. UBND tỉnh cũng phê duyệt kinh phí bồi thường cho 237 hộ dân ở 2 xã Kỳ Liên và Kỳ Lợi, tổ chức di dời 20 hộ lên khu tái định cư.

Theo đó, hiện đã có 6 hộ dân làm móng, 4 hộ xây nhà và nhiều hộ đang tập kết vật liệu chuẩn bị thi công. Hiện nay, ở khu nghĩa trang và khu tái định cư xã Kỳ Thịnh, Ban quản lý khu kinh tế Vúng Ấng đã cắm mốc quy hoạch vị trí xây dựng song vẫn có hàng chục ngồi nhà ngang nhiên xây dựng trái phép, trong khi đó, chính quyền xã Kỳ Thịnh hầu như không có biện pháp nào để ngăn chặn.

Tại buổi làm việc với huyện Kỳ Anh và các bên liên quan PCT Võ Kim Cự, đánh giá cao những nỗ lực của hộ đồng Hội đồng bồi thường GPMB dự án FORMOSA. Tuy nhiên, công tác BT -TĐC GPMB đang còn chậm chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra, vì thế Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thời gian tới Hội đồng bồi thường TĐC - GPMB dự án Formosa, cần tiếp tục tuyên truyền, vận động để nhân dân thực hiện tốt công tác GPMB để đến ngày 10/10 các bên liên quan phải bàn giao mặt bằng xây dựng khu tái định cư ở xã Kỳ Phương và Kỳ Long. Đối với những công trình xây dựng trái phép ở xã Kỳ Thịnh yêu cầu huyện Kỳ Anh và xã Kỳ Thịnh cần khẩn trương làm các thủ tục cưởng chế tháo dở những công trình vi phạm này hoàn trả mặt bằng trước ngày 15/10./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast