Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Khẩn trương khắc phục sự cố, hỗ trợ tối đa cho gia đình nạn nhân

(Baohatinh.vn) - Tối 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng đã đến hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra trên công trường dự án Formosa ở KKT Vũng Áng để kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục sự cố, ổn định tình hình và thăm hỏi các nạn nhân đang được cấp cứu, điều trị tại BVĐK Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng đi với đoàn.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Khẩn trương khắc phục sự cố, hỗ trợ tối đa cho gia đình nạn nhân ảnh 1
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và đoàn kiểm tra hiện trường và nghe chủ đầu tư, đơn vị thi công báo cáo tình hình

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và đoàn kiểm tra hiện trường và nghe chủ đầu tư, đơn vị thi công báo cáo tình hình

Sau khi thị sát kiểm tra hiện trường vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải ghi nhận, biểu dương chủ đầu tư, nhà thầu và đặc biệt là chính quyền, các lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời cứu hộ, cứu chữa người bị thương, tổ chức thăm hỏi, động viên thân nhân các gia đình có người bị nạn.

Phó Thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư Formosa chỉ đạo tất cả các nhà thầu trên công trường kiểm tra, rà soát quy trình ATLĐ, tuyệt đối không để xẩy ra trường hợp tương tự; chỉ đạo đơn vị thi công tháo dỡ hệ thống giàn giáo bị sập, dọn dẹp đảm bảo vệ sinh môi trường; yêu cầu nhà thầu Sam Sung C&T khẩn trương khắc phục sự cố, thăm hỏi, hỗ trợ tối đa gia đình nạn nhân.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Khẩn trương khắc phục sự cố, hỗ trợ tối đa cho gia đình nạn nhân ảnh 3

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: UBND tỉnh Hà Tĩnh cần sớm chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; mở rộng phạm vi kiểm tra quản lý chất lượng và quản lý an toàn lao động trên toàn bộ các công trình thuộc Dự án Formosa

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu UBND tỉnh Hà Tĩnh thành lập ngay đoàn liên ngành theo quy định của pháp luật để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; mở rộng phạm vi kiểm tra công tác quản lý chất lượng và công tác quản lý an toàn lao động trên toàn bộ các công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng của chủ đầu tư là Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh tại khu kinh tế Vũng Áng; đình chỉ các hạng mục đang thi công nếu chưa đảm bảo quy định về an toàn.

Ngay sau khi kiểm tra, chỉ đạo khắc phục sự cố tại công trường Formosa, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng đã tới BVĐK Hà Tĩnh thăm hỏi sức khỏe các nạn nhân.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Khẩn trương khắc phục sự cố, hỗ trợ tối đa cho gia đình nạn nhân ảnh 4
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Khẩn trương khắc phục sự cố, hỗ trợ tối đa cho gia đình nạn nhân ảnh 5

Tại các phòng bệnh, Phó Thủ tướng Chính phủ trao các suất quà và động viên, mong các nạn nhân sớm bình phục sức khỏe.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Khẩn trương khắc phục sự cố, hỗ trợ tối đa cho gia đình nạn nhân ảnh 6

Nói chuyện với các y bác sỹ tại BVĐK Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực trong cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân, đồng thời yêu cầu trong những ngày tới, cần thường xuyên theo dõi, quan tâm chu đáo các nạn nhận; tiếp tục phát huy trách nhiệm của người thầy thuốc để giúp người bệnh sớm phục hồi.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Khẩn trương khắc phục sự cố, hỗ trợ tối đa cho gia đình nạn nhân ảnh 7

Trước đó, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng đoàn cũng đã đến thắp hương, chia sẻ với gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Chiến (sinh năm 1987, ở Bố Trạch, Quảng Bình) bị tử vong trong vụ tai nạn.

* Cũng trong chiều tối 26/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã về thăm hỏi và tặng quà động viên các nạn nhân vụ sập giàn giáo đang được chăm sóc tại BVĐK Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng đi với đoàn.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Khẩn trương khắc phục sự cố, hỗ trợ tối đa cho gia đình nạn nhân ảnh 8
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Khẩn trương khắc phục sự cố, hỗ trợ tối đa cho gia đình nạn nhân ảnh 9

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trực tiếp giường bệnh thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 4 bệnh nhân nặng đang được chăm sóc tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực BVĐK Hà Tĩnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu ngành Y tế Hà Tĩnh, BVĐK tỉnh tập trung cao độ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để chăm sóc, phục hồi bệnh nhân; không để xảy ra các sơ suất đáng tiếc.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Khẩn trương khắc phục sự cố, hỗ trợ tối đa cho gia đình nạn nhân ảnh 10

Các bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai vừa được điều động vào chiều nay trao đổi phương pháp điều trị với bác sỹ BVĐK Hà Tĩnh

Bộ trưởng cũng giao nhiệm vụ cho các bác sỹ được điều động từ Bệnh viện hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai về phát huy hết năng lực cùng đội ngũ bác sỹ, nhân viên y tế BVĐK Hà Tĩnh phục hồi sức khỏe, các chức năng do chấn thương cho bệnh nhân.

Vào lúc 19h50 ngày 25/3, tại xưởng chế tạo giếng chìm, đê chắn sóng công trình cảng Sơn Dương (thuộc dự án Khu liên hợp gang thép và Cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh) do Tập đoàn Formosa làm chủ đầu tư, công ty Samsung C&T (Hàn Quốc) làm nhà thầu thi công chính, đã xảy ra sự cố sập giàn giáo, làm ít nhất 13 người tử vong và 28 người bị thương.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, chủ đầu tư, nhà thầu thi công và các lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã điều động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ, công nhân trên công trường và rất nhiều máy móc cỡ lớn đến hiện trường tích cực phối hợp cứu nạn và chuyển các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Đến 15h30 ngày 26/3, lực lượng cứu hộ đã kết thúc quá trình tìm kiếm nạn nhân và đến 18h, nhà thầu đã cơ bản dọn dẹp, tháo dỡ xong đống sắt thép, vật liệu đổ nát. Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, tính đến chiều 26/3, số nạn nhân bị tử vong trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng này được xác định là 13 người, số bị thương là 28 người.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, cùng với công tác cứu hộ, cứu nạn, các lực chức năng cũng đã và đang triển khai chặt chẽ công tác bảo vệ hiện trường, đảm bảo ANTT tại công trường, đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn nói trên.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Khẩn trương khắc phục sự cố, hỗ trợ tối đa cho gia đình nạn nhân ảnh 11

Chiều 26/3, đại diện nhà thầu Samsung C&T bày tỏ lời xin lỗi đến Chính phủ Việt Nam và gia đình, thân nhân những người bị nạn, đồng thời cam kết sẽ quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ, có trách nhiệm với nạn nhân và gia đình nạn nhân.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast