Phủ nhận, xuyên tạc lịch sử là vong ơn, phản bội Tổ quốc!

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, khắp mọi ngả đường đều rợp cờ hoa mừng Quốc khánh cách đây 73 năm (2/9/1945 – 2/9/2018). Màu cờ ấy càng tô thắm, hòa chung niềm vui mừng thành tích của tuyển Olympic và các VĐV Việt Nam tại ASIAD 2018. Thế nhưng, có không ít tổ chức phản động, phần tử cực đoan vẫn cố tình xuyên tạc, kích động hòng gây rối, chống phá thành quả cách mạng của toàn Đảng, toàn dân ta... Không ai khác, đó chính là những kẻ vong ơn, phản bội Tổ quốc!

Phủ nhận, xuyên tạc lịch sử là vong ơn, phản bội Tổ quốc!

Đường phố Hà Tĩnh trong ngày mừng Quốc khánh (Ảnh: Đình Nhất)

Sự thật vinh quang

Cách đây 73 năm, Hà Tĩnh cũng như tất cả các vùng quê trong cả nước chìm trong bóng đêm nô lệ. Khát vọng tự do, độc lập dồn nén trong muôn triệu trái tim bị tước mất những quyền tối thiểu của con người - quyền được sống, tự do và mưu cầu hạnh phúc. Bởi vậy, ngọn cờ độc lập do Đảng khởi xướng và lãnh đạo đã hội tụ ý chí, sức mạnh của muôn dân.

Tổng kết cuộc khởi nghĩa giành chính quyền tại Hà Tĩnh, Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh qua các thời kỳ đều nhất quán khẳng định, thắng lợi của cách mạng tháng Tám ở Hà Tĩnh là kết quả của sự định hướng khoa học, chính xác của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hà Tĩnh là 1 trong 4 tỉnh đầu tiên giành chính quyền về tay cách mạng. Thắng lợi ấy ở Hà Tĩnh, như mọi cuộc cách mạng, cũng là thắng lợi của ý chí kiên cường, bất khuất của nhân dân.

Phủ nhận, xuyên tạc lịch sử là vong ơn, phản bội Tổ quốc!

Tranh châm biếm trên báo Người cùng khổ do Nguyễn Ái Quốc vẽ (Nguồn: vi.wikipedia.org)

Hà Tĩnh đã hòa chung trong niềm hạnh phúc lớn của dân tộc Việt Nam năm 1945 khi dân được tự do, nước được độc lập, người cày có ruộng. Thành quả cách mạng là đánh đổi bằng máu xương, cũng là kết quả vượt thoát những dồn nén trong đêm trường nô lệ. Thành quả ấy một Hà Tĩnh hôm nay đang bừng khí thế đi lên, nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội đã và đang trở thành điểm sáng của cả nước, đời sống người dân từ thành thị đến nông thôn được cải thiện từng ngày... Thành quả ấy là không thể thay đổi càng không thể mượn cớ xuyên tạc lịch sử để dấy lên những hoài nghi xã hội.

Cố tình phủ nhận thành quả

Vậy mà, những ngày này, trên địa bàn nhiều tỉnh, các lực lượng thù địch vẫn rêu rao: Mượn màu cờ Tổ quốc để những mong làm nên "lịch sử" theo ảo tưởng viển vông của họ. Dĩ nhiên, những ảo tưởng ấy sẽ thật dễ dàng nhận diện qua lớp ngôn ngữ đầy kiêu căng và đầy kích động bạo lực.

Phủ nhận, xuyên tạc lịch sử là vong ơn, phản bội Tổ quốc!

Các con ngõ thị trấn Cẩm Xuyên rợp cờ hoa trong ngày Tết Độc lập

Thậm chí, có kẻ còn rêu rao hãy bất tuân pháp lệnh của chính quyền, thực hành bản thân tự quyết. Họ còn viết rõ ràng như thách thức nỗ lực giữ gìn đoàn kết dân tộc, coi những thương tổn cá nhân (nếu xảy ra ra do vi phạm luật pháp) là một niềm hạnh phúc, một "chiến tích" (?!).

Trong niềm tự hào dân tộc, các cấp và người dân đang ôn lại thành quả đất nước trong 73 năm kể từ ngày độc lập, thì trên một số tài khoản facebook, chủ tài khoản lại dùng các lập luận xảo ngôn, xuyên tạc, phủ nhận thành quả cách mạng... Đặc biệt, nhiều hội nhóm, phần tử đã lợi dụng tôn giáo để chia rẽ đoàn kết dân tộc, thực hiện những mưu đồ xấu...

Những suy nghĩ, hành động vong ơn, bội quốc đó khiến tuyệt đại đa số người dân Việt Nam, trong đó đồng bào công giáo yêu nước vô cùng bức xúc, căm phẫn. Bạn Nguyễn Thị Nga – sinh viên năm thứ 2, Trường Cao đẳng Đồng Nai (quê ở xã Thạch Lạc, Thạch Hà) trong dịp về quê nghỉ lễ Quốc khánh bày tỏ: “Không có cách mạng Tháng Tám thì không thể có Việt Nam hôm nay. Em tự hào vì đã được sống trong hòa bình. Mấy ngày qua, trên internet em thấy một số cá nhân xúi giục tụ tập đông người, em thấy thật quá đáng, không thể chấp nhận được. Họ quá coi thường công sức, xương máu của cha ông và thành quả của nhân dân”.

Phủ nhận, xuyên tạc lịch sử là vong ơn, phản bội Tổ quốc!

Tinh thần cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam trong ngày 1/9

Ngày khai sinh đất nước là ngày trọng đại đối với mỗi quốc gia. Nhân dân vẫn thường gọi ngày này là ngày tết – Tết Độc lập, thể hiện niềm hoan hỉ, hạnh phúc.

Từ đêm trường nô lệ đến hình thành chính thể, xác lập quyền bình đẳng quốc gia với các nước, trong đó có thực dân Pháp - dấu son lịch sử 2/9/1945 mãi mãi là sự thật vinh quang không thể thay đổi. Bởi vậy, những kẻ mượn ngày trọng đại của toàn dân để kích động chống phá Đảng, nhà nước, trên thực tế là những kẻ vong ơn, cố tình phủ nhận sự thật lịch sử cha ông tạo dựng.

Xin mượn lời một cựu chiến binh để nói lên suy nghĩ chung của những công dân có trách nhiệm (ông Nguyễn Văn Lợi, 72 tuổi ở Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh): “Tôi không hiểu vì lí do gì mà nhiều cá nhân lại kích động biểu tình vào đúng ngày toàn dân mừng Quốc khánh 2/9. Đây là ngày người dân Việt Nam thoát khỏi gông xiềng nô lệ. Có ngày đó mới có Việt Nam hôm nay. Thế hệ chúng tôi vào sinh ra tử cũng là để bảo vệ thành quả ấy. Tôi kịch liệt phản đối những cá nhân kêu gọi và cả những cá nhân đồng tình tham gia biểu tình trong ngày lịch sử trọng đại này”.

Chủ đề CHÀO MỪNG QUỐC KHÁNH 2/9

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast