Quản lý tốt chất lượng, giá cả vật tư nông nghiệp và đầu ra sản phẩm

Sáng 25/4, tại xã Thạch Liên, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức hội nghị tiếp xúc với cử tri 11 xã phía Bắc huyện Thạch Hà. Dự buổi tiếp xúc có Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự.

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự trò chuyện thân mật với cử tri
Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự trò chuyện thân mật với cử tri

Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội Phạm Thị Phương đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình nghị sự, thời gian diễn ra kỳ họp và hoạt động trong và ngoài nghị trường của Đoàn ĐBQH tỉnh.

Phát biểu ý kiến, cử tri huyện Thạch Hà bày tỏ niềm tin vào các chủ trương, chính sách, Nghị quyết và những nét đổi mới của các kỳ họp Quốc hội, mong muốn các vị ĐBQH tỉnh thực sự là chiếc cầu nối chuyển tải ý kiến cử tri đến diễn đàn Quốc hội.

Liên quan đến nội dung, chương trình nghị sự của kỳ họp, cử tri phát biểu nhiều ý kiến xung quanh những bất cập trong giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Cử tri mong muốn, Quốc hội cần tập trung xem xét, thể hiện tốt vai trò của cơ quan dân cử trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, nâng cao vai trò giám sát, nhất là đối với hoạt động dồng tư của các tập đoàn kinh tế nhà nước.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cử tri mong muốn Quốc hội và các cấp, ngành cần có chủ trương, giải pháp thực hiện tốt việc quản lý về chất lượng phân bón, giá cả vật tư nông nghiệp, đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, hỗ trợ phòng bệnh cho gia súc gia cầm; dạy nghề, giải quyết việc làm tạo điều kiện cho nông dân phát triển sản xuất, ổn định đời sống.

Nhiều ý kiến cử tri mong muốn Quốc hội và các cấp, ngành cần có chủ trương, giải pháp thực hiện tốt việc quản lý về chất lượng phân bón, giá cả vật tư nông nghiệp, đầu ra cho sản phẩm
Nhiều ý kiến cử tri mong muốn Quốc hội và các cấp, ngành cần có chủ trương, giải pháp thực hiện tốt việc quản lý về chất lượng phân bón, giá cả vật tư nông nghiệp, đầu ra cho sản phẩm

Tại hội nghị tiếp xúc, cử tri cũng đã đề cập đến các nội dung liên quan đến tình hình địa phương như: tình trạng ô nhiễm môi trường, an ninh nông thôn ngày càng diễn biến phức tạp, nước phục vụ tưới tiêu và nước sinh hoạt thiếu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân các xã phía Bắc huyện Thạch Hà…

Phát biểu kết thúc hội nghị tiếp xúc cử tri, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự đã đánh giá cao ý kiến đóng góp thẳng thắn, đầy tính xây dựng của cử tri; cung cấp thêm nhiều thông tin quan trọng về tình hình KT - XH, QP – AN của thế giới, khu vực, trong nước và trong tỉnh; giải trình một số nội dung các cử tri quan tâm.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các huyện, xã tập trung giải quyết những nội dung thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm, nhất là trong triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Qua buổi tiếp xúc này, những vấn đề thuộc tầm vĩ mô, Đoàn sẽ tổng hợp để trình ra Quốc hội tại kỳ họp tới và báo cáo lên Chính phủ, làm việc với các cấp bộ, ngành liên quan.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast