Quan tâm đời sống, việc làm cho người dân KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Đó là một trong những nội dung được cử tri các xã, phường thuộc KKT Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh) kiến trị với Đoàn ĐBQH tỉnh trong chương trình tiếp xúc cử tri diễn ra hôm nay (21/4).

Phó trưởng đoàn ĐBQH Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cùng các đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh dự buổi tiếp xúc với cử tri.

quan tam doi song viec lam cho nguoi dan kkt vung ang

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị xã Kỳ Anh đề xuất tạo điều kiện cấp đất cho những hộ dân chưa được tái định cư, nhất là con em mới lập gia đình ra ở riêng; một số dự án đã kiểm kê từ năm 2010, nhưng đến nay vẫn chưa đền bù; hạ tầng khu tái định cư Kỳ Long chưa đảm bảo phục vụ tốt đời sống dân sinh...

Cử tri TX. Kỳ Anh băn khoăn, đời sống của nhân dân vùng tái định cư còn gặp nhiều khó khăn, con em học đại học ra trường không có việc làm. Kỳ Long là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng sự cố môi trường nên đề nghị trên cần có cơ chế chính sách ưu tiên, chuyển đổi nghề để ổn định đời sống sản xuất.

quan tam doi song viec lam cho nguoi dan kkt vung ang

Cử tri thị xã Kỳ Anh cũng kiến nghị, đề xuất về xử lý ô nhiễm môi trường, đẩy lùi tai tệ nạn xã hội; có biện pháp mạnh ngăn chặn việc tụ tập, gây rối trật tự trên QL1A; quan tâm đến ATVSTP, hàng giả, hàng kém chất lượng; giải quyết kịp thời chế độ chính sách cho người có công...

quan tam doi song viec lam cho nguoi dan kkt vung ang

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng chia sẻ những khó khăn của cử tri thị xã Kỳ Anh sau sự cố môi trường biển; thông tin về công tác khắc phục các lỗi vi phạm sự cố môi trường của Formosa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh sẽ thu hồi các dự án đầu tư không có hiệu quả; tiếp tục có các chương trình thu hút các nhà đầu tư vào địa bàn; rà soát các đối tượng trong độ tuổi lao động để có giải pháp tạo việc làm, ổn định cuộc sống...

quan tam doi song viec lam cho nguoi dan kkt vung ang

Thay mặt Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh, ông Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của cử tri để tổng hợp, báo cáo Quốc hội và các cơ quan hữu quan giải quyết kịp thời, thấu đáo các vấn đề cử tri quan tâm.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast