Quán triệt, thực hiện nghiêm quy chế phát ngôn và thông tin đối ngoại

Ngày 30/5, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác phát ngôn và thông tin đối ngoại năm 2014. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện dự, phát biểu khai mạc.

Những năm qua, công tác phát ngôn và thông tin đối ngoại ở Việt Nam nói chung và Hà Tĩnh nói riêng ngày càng được chú trọng, từng bước đi vào nền nếp và đạt những kết quả quan trọng. Nội dung thông tin đối ngoại đa dạng, kịp thời; phương thức hoạt động có sự đổi mới, linh hoạt hơn. Các lực lượng tham gia công tác thông tin đối ngoại được tăng cường; đối tượng, địa bàn hoạt động được mở rộng. Hiệu quả công tác đấu tranh, phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch và những phần tử cơ hội chính trị được nâng lên từng bước... Qua đó góp phần quan trọng vào việc quảng bá hình ảnh, mở rộng quan hệ hợp tác, ổn định chính trị, thúc đẩy phát triển KT-XH đất nước.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện khẳng định vai trò quan trọng của công tác phát ngôn, thông tin đối ngoại đối với công cuộc phát triển KT-XH, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo QP-AN của tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng chỉ rõ những hạn chế, đồng thời yêu cầu đội ngũ người phát ngôn, lãnh đạo các ban, ngành, địa phương cần quán triệt, thực hiện tốt các quy định pháp luật, các quyết định, chỉ thị của tỉnh về quy chế phát ngôn, quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại, cung cấp thông tin cho báo chí...; đồng thời tiếp thu, nắm bắt đầy đủ những nội dung được truyền đạt tại hội nghị tập huấn để vận dụng vào thực tiễn, nâng cao hiệu quả công tác.

Tiếp đó, các học viên là người phát ngôn; bí thư, trưởng ban tuyên giáo các huyện, thành, thị ủy; lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị liên quan trong toàn tỉnh đã được nghe lãnh đạo Cục Báo chí, Cục Thông tin đối ngoại (Bộ TT&TT) truyền đạt, giới thiệu những nội dung cơ bản: quản lý nhà nước về báo chí và công tác phát ngôn; vai trò, chiến lược, chương trình hành động về thông tin đối ngoại; phương pháp trả lời phỏng vấn, họp báo, cung cấp thông tin cho báo chí.

Ngoài ra, các học viên cũng được cung cấp thông tin về một số vụ việc liên quan đến tình hình an ninh chính trị, TTATXH trong nước, trong tỉnh thời gian gần đây; quyền và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc cung cấp, thu thập thông tin; các tình huống và cách xử lý, phát ngôn, thông tin đối ngoại…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast