Quy định rõ trách nhiệm quản lý Nhà nước, sự phối hợp trong quản lý Quỹ BHYT

Tiếp tục Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, chiều nay (14/11), Quốc hội thảo luận ở tổ về Dự án Luật Hôn nhân và Gia đình (sửa đổi) và Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế.

ĐB Nguyễn Văn Sơn (Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh) phân vân về chính sách, pháp luật của BHYT lâu nay còn nhiều bất cập
ĐB Nguyễn Văn Sơn (Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh) phân vân về chính sách, pháp luật của BHYT lâu nay còn nhiều bất cập

Tham gia ý kiến, đại biểu (ĐB) Trần Tiến Dũng - Phó Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh, ĐB Nguyễn Văn Sơn đã đề cập đến phạm vi sửa đổi, bổ sung của luật; vấn đề áp dụng tập quán về hôn nhân và gia đình, điều kiện kết hôn; các quy định về giải quyết hậu quả của việc chung sống như vợ chồng không đăng ký kết hôn; việc bổ sung chế độ tài sản vợ, chồng theo thoả thuận, bổ sung chế định ly thân và các vấn đề quy định mang thai hộ vì mục đích nhân đạo.

Thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm Y tế (sửa đổi), ĐB Nguyễn Văn Sơn phân vân về chính sách, pháp luật của BHYT lâu nay còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng được yêu cầu, mong muốn của người dân trong việc khám, chữa bệnh BHYT. Do vậy, dự thảo Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi) lần này cần sửa đổi theo hướng toàn diện hơn, chặt chẽ hơn thì mới giải quyết được các vấn đề bất cập và thiếu tính khả thi, gây khó khăn trong công tác khám chữa bệnh cho người tham gia BHYT.

ĐB đề nghị quy định rõ trách nhiệm quản lý nhà nước cũng như sự phối hợp giữa các cơ quan và chính quyền các cấp trong quản lý quỹ BHYT để làm sao sử dụng hiệu quả nhất, phục vụ tốt nhất khám chữa bệnh cho người tham gia BHYT, từ đó, tạo động lực thúc đẩy toàn dân tham gia BHYT tự nguyện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast