Sáng nay, bế mạc Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII

(Baohatinh.vn) - Ngoài nghị quyết phê chuẩn một số nhân sự trong buổi khai mạc, HĐND tỉnh Hà Tĩnh cũng dự kiến thông qua nhiều nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 15 này.

Sau 2 ngày làm việc tích cực, nghiêm túc, với tinh thần đổi mới, dân chủ, trách nhiệm, sáng nay (10/7), Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVII bước vào buổi làm việc cuối cùng và tiến hành phiên bế mạc.

Sáng nay, bế mạc Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII

Theo chương trình nghị sự, đầu buổi sáng, kỳ họp tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn chuyển tiếp từ chiều 9/7 sang đối với Giám đốc Sở Nội vụ Phan Thị Tố Hoa.

Câu hỏi giành cho Giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh là: “Qua việc triển khai thực hiện Nghị định 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ và Nghị quyết 156/2019/NQ-HĐND của HĐND tỉnh còn nhiều khó khăn, bất cập, về: mức hỗ trợ của ngân sách nhà nước để bồi dưỡng những người tham gia trực tiếp công việc ở thôn, tổ dân phố; mức phụ cấp đối với chức danh không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố; một số chức danh như thôn đội trưởng, công an viên... theo quy định pháp luật hiện hành còn hiệu lực được hưởng phụ cấp, vậy nhưng theo quy định tại Nghị định 34/2019/NĐ-CP và Nghị quyết 156/2019/NQ-HĐND không có. Đề nghị UBND tỉnh cho biết các giải pháp trong thời gian tới”.

Sáng nay, bế mạc Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII

Giám đốc Sở Nội vụ Phan Thị Tố Hoa tiếp tục trả lời chất vấn vào đầu giờ sáng nay (10/7)

Tiếp đó, HĐND tỉnh tiếp tục phần chất vấn và trả lời chất vấn đối với ông Nguyễn Công Thành - Giám đốc Sở TT&TT về việc: "Hiện nay trên mạng xã hội đang xuất hiện nhiều thông tin sai sự thật, lừa đảo, thông tin xấu độc, gây hoang mang dư luận và bất an cho người dân. Đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh cho biết nguyên nhân và giải pháp để xử lý tình trạng trên".

Dự kiến sau khi kết thúc phần chất vấn, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ phát biểu tiếp thu, làm rõ thêm các nội dung, kiến nghị của đại biểu.

Sáng nay, bế mạc Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII

Sau khi Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận các nội dung chất vấn và trả lời chất vấn, HĐND tỉnh sẽ bước vào họp phiên bế mạc.

Trước đó, vào chiều ngày 9/7 (ngày làm việc thứ 2), HĐND tỉnh đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn 3 tư lệnh ngành trên 3 lĩnh vực: kế hoạch và đầu tư; tài nguyên và môi trường.

Sáng nay, bế mạc Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII

Giám đốc Sở KH&ĐT Trần Tú Anh trả lời chất vấn chiều 9/7

Giám đốc Sở KH&ĐT Trần Tú Anh là người đầu tiên đăng đàn giải trình các nội dung liên quan đến tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm 2020 của Hà Tĩnh thấp nhất so với các tỉnh trong khu vực.

Sáng nay, bế mạc Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII

Giám đốc Sở TN&MT Hồ Huy Thành trả lời chất vấn

Giám đốc Sở TN&MT Hồ Huy Thành trả lời về việc cấp GCNQSD đất cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất trước ngày 18/12/1980 theo Quyết định 2443/QĐ-UBND ngày 20/8/2018 của UBND; làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm và đưa ra lộ trình, giải pháp trong thời gian tới; việc xử lý các khu đất và tài sản gắn liền trên đất đã thu hồi và giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh quản lý; giải pháp quản lý khai thác khoáng sản.

Chủ đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Chủ đề Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast