Sáng nay thông báo việc xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội

Sáng nay 18/7, tại Phòng Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Hội đồng Bầu cử quốc gia sẽ thông báo các xác nhận tư cách ĐBQH.

Đây là một phần nội dung của Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Phiên họp sẽ nghe dự thảo Báo cáo tổng kết của Hội đồng bầu cử quốc gia về kết quả cuộc bầu cử vừa qua và dự thảo Báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa 14.

sang nay thong bao viec xac nhan tu cach dai bieu quoc hoi

Hội đồng Bầu cử quốc gia họp phiên thứ 7 đã bỏ phiếu về việc không công nhận tư cách đại biểu của ông Trịnh Xuân Thanh. Nguồn ảnh: Quochoi.vn

Trước đó, ngày 15/7, Hội đồng Bầu cử quốc gia đã họp và 100% số phiếu tán thành việc không công nhận tư cách ĐBQH của ông Trịnh Xuân Thanh, mặc dù ông được bầu với số phiếu cao nhất tại Hậu Giang. Ông Thanh nguyên là Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang do vi phạm một loạt các quy định khiến Ủy ban Kiểm tra Trung ương phải vào cuộc và đã có thông báo kết luận.

Một thông tin bất ngờ khác, trước thời điểm diễn ra cuộc họp tổng kết, ngày Chủ nhật, 17/7, Hội đồng Bầu cử quốc gia cũng đã họp bất thường và không công nhận tư cách ĐBQH với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường.

Nguyên nhân là do bà Hường đã vi phạm pháp luật Việt Nam về quốc tịch khi gia nhập quốc tịch Malta và không làm thủ tục khai báo với cơ quan chức năng của Việt Nam.

Khi tham gia ứng cử ĐBQH khóa 14, bà Hường cũng không kê khai điều này trong hồ sơ ứng cử.

Dự kiến, 21/7, Kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa 14 sẽ diễn ra. Theo quy định sẽ có 500 ĐBQH được bầu, nhưng tới giờ, số lượng chỉ còn 494 ĐB.

Theo Tổ quốc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast