Sinh hoạt chuyên đề về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chiều 11/3, được sự nhất trí của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức buổi nói chuyện về chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do GS, TS, NGND Trần Văn Bính – Nguyên Viện trưởng Viện văn hóa Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh truyền giảng. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh cùng một số Thường vụ Tỉnh ủy tham dự.

Buổi nói chuyện có sự tham gia của gần 200 người là đại diện lãnh đạo và đại diện Ban Tuyên giáo của 7 đảng ủy trực thuộc và 12 huyện, thành, thị cùng đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

GS, TS, NGND Trần Văn Bính
GS, TS, NGND Trần Văn Bính

Trong bài giảng của mình, từ những câu chuyện cụ thể về đạo đức, phong cách hết sức giản dị, cần kiệm của Bác Hồ, GS Trần Văn Bính khẳng định, đối với người dân Việt Nam, Hồ Chí Minh đã trở thành một nguồn lực tinh thần không thể thiếu cho hôm nay và mai sau.

Trong tình hình đất nước hiện nay, việc xuống cấp của đời sống tinh thần là một thách thức cần phải được khắc phục một cách cấp thiết. Nếu phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đạt hiệu quả thì vấn đề xây dựng và bảo vệ Tổ quốc sẽ thuận lợi hơn.

Trên thực tế, việc học tập theo tấm gương của Bác thực sự đã có trong ý thức mỗi công dân Việt Nam kể từ khi tư tưởng đạo đức HCM tỏa sáng. Tư tưởng, đạo đức HCM là cội nguồn không thể thiếu được trong việc xây dựng nước nhà…

GS, TS, NGND Trần Văn Bính cũng nhấn mạnh văn hóa Hồ Chí Minh là văn hóa khoan dung, đó cũng đang là vấn đề mà UNESCO đang đề nghị là xu hướng văn hóa chung toàn cầu trong thời đại mới.

GS, TS Trần Văn Bính lưu ý, công cuộc đổi mới càng phát triển, xu thế hội nhập càng phát triển thì lãnh đạo các cấp và mỗi cán bộ đảng viên cần phải nghiên cứu sâu hơn tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh để tìm ra những bài học quý báu bổ ích trong quá trình lãnh đạo, dùng người... Phải coi tư tưởng Hồ Chí Minh là bệ phóng thần kỳ để dân tộc việt Nam đi tới tương lai.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast