Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Lao động hạng ba

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (23/8), Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh tổ chức tọa đàm kỷ niệm 70 thành lập ngành Ngoại giao Việt Nam (28/8/1945-28/8/2015), 10 năm thành lập Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh (2005-2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Lao động hạng ba ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh.

Cục trưởng Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao Phùng Thế Long, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh tới dự.

Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Lao động hạng ba ảnh 2

Diễn văn khai mạc do Giám đốc Sở Ngoại vụ Hồ Quang Minh trình bày đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành ngoại giao Việt Nam trong suốt 70 năm qua. Ngành đã có những đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp đấu tranh vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như sự nghiệp đổi mới, hội nhập và bảo vệ an ninh Tổ quốc hiện nay, góp phần to lớn trong việc củng cố và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Lao động hạng ba ảnh 3

Giám đốc Sở Ngoại vụ Hồ Quang Minh khai mạc buổi tọa đàm

Cùng với sự trưởng thành lớn mạnh của ngành Ngoại giao Việt Nam, những người làm công tác đối ngoại của tỉnh, đặc biệt là sau 10 thành lập Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh đã đồng tâm hiệp lực, đoàn kết nhất trí, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và có những đóng góp không nhỏ vào quá trình hội nhập, phát triển KT-XH của tỉnh nhà trong giai đoạn mới.

Sở đã chủ động tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đối ngoại; mở rộng quan hệ với các đối tác quốc tế, doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài; đưa mối quan hệ giữa Hà Tĩnh với các tỉnh của các nước đi vào chiều sâu, ổn định, bền vững, tạo thuận lợi cho phát triển KT-XH.

Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Lao động hạng ba ảnh 4

Cục trưởng Cục Ngoại vụ Phùng Thế Long biểu dương những nỗ lực của Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh trong việc xây dựng và giới thiệu hình ảnh, con người cũng như tiềm năng, lợi thế của Hà Tĩnh nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung

Sở là một trong những đơn vị chủ chốt tham mưu, giúp việc cho tỉnh tổ chức nhiều hội nghị xúc tiến đầu tư ở các nước. Qua đó, giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh nhằm kêu gọi các tập đoàn, DN, nhà đầu tư đến với Hà Tĩnh. Công tác xúc tiến đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh được triển khai đồng bộ và đạt kết quả cao.

Sở Ngoại vụ đã cùng các ngành chức năng, địa phương khu vực biên giới tích cực phối hợp phía bạn Lào trong công tác bảo vệ an ninh biên giới, đàm phán phối hợp giải quyết có hiệu quả các tình huống phức tạp phát sinh, tuân thủ các quy định giữa Chính phủ hai nước trong việc tổ chức tuần tra, kiểm soát tại các khu vực nhạy cảm...

Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Lao động hạng ba ảnh 5

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự trao bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh.

Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Lao động hạng ba ảnh 6
Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Lao động hạng ba ảnh 7

Cục trưởng Cục Ngoại vụ Phùng Thế Long trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp ngoại giao cho Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và các cá nhân

Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Lao động hạng ba ảnh 8

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Cục trưởng Cục Ngoại vụ Phùng Thế Long và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh trong việc xây dựng và giới thiệu hình ảnh, con người cũng như tiềm năng, lợi thế của Hà Tĩnh nhằm kêu gọi các tập đoàn, DN đầu tư vào địa bàn, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN của tỉnh.

Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Lao động hạng ba ảnh 9

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Sở Ngoại vụ tiếp tục tham mưu thực hiện tốt chương trình về hội nhập quốc tế, đảm bảo giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới và biển đảo

Cục trưởng Cục Ngoại vụ và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Sở Ngoại vụ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tham mưu thực hiện tốt chương trình về hội nhập, đảm bảo giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới và biển đảo; tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế.

Chú trọng kết nối với các tổ chức quốc tế, đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao phát triển kinh tế, gắn với xúc tiến đầu tư thu hút nguồn vốn nước ngoài; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại, quảng bá hình ảnh của tỉnh; xây dựng đội ngũ làm công tác đối ngoại có trình độ thông tin về ngoại ngữ, chuyên nghiệp về kỹ năng, trách nhiệm trước vận mệnh đất nước nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế trong tình hình mới...

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast