Sớm giải quyết chế độ chính sách còn tồn đọng cho người có công

(Baohatinh.vn) - Ngày 24/6, Chủ tịch MTTQ tỉnh Từ Văn Diện cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh bầu tại huyện Can Lộc có buổi tiếp xúc với cử tri các xã: Song Lộc, Nga Lộc, Phú Lộc, Mỹ Lộc, Quang Lộc và Sơn Lộc.

Sớm giải quyết chế độ chính sách còn tồn đọng cho người có công ảnh 1

Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Từ Văn Diện tiếp thu ý kiến của cử tri huyện Can Lộc để tổng hợp, phản ánh với HĐND tỉnh

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh Từ Văn Diện báo cáo nhanh kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN của tỉnh thời gian qua, đồng thời thông báo một số kết quả trả lời của UBND tỉnh đối với kiến nghị của cử tri Can Lộc tại kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh và dự kiến chương trình, nội dung, thời gian kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVI cùng một số nội dung quan trọng của kỳ họp sắp tới.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh đều đồng tình cao, phấn khởi với những kết quả, thực hiện nhiệm vụ chỉ tiêu phát triển KT-XH, QP-AN của tỉnh trong thời gian qua và nhiệm vụ thời gian tới.

Sớm giải quyết chế độ chính sách còn tồn đọng cho người có công ảnh 2

Phản ánh với đại biểu, cử tri Can Lộc cho rằng: một số công trình phục vụ tưới tiêu, đường giao thông xuống cấp gây khó khăn trong sản xuất nông nghiệp và đi lại của người dân; môi trường sống tại địa phương bị ô nhiễm ảnh hưởng sức khỏe; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm; còn băn khoăn xung quanh chính sách tổ chức liên kết chăn nuôi; một số nhà sinh hoạt cộng đồng (hội quán), trang thiết bị ở thôn, xóm xuống cấp, không đảm bảo cần được nâng cấp, xây mới…

Ông Nguyễn Văn Tiến cử tri thôn Tam Đình, xã Song Lộc: “Cần có giải pháp giải quyết sớm các chế độ chính sách còn tồn đọng cho người có công với cách mạng”.

Ông Nguyễn Văn Tiến cử tri thôn Tam Đình, xã Song Lộc: “Cần có giải pháp giải quyết sớm các chế độ chính sách còn tồn đọng cho người có công với cách mạng”.

Cử tri Can Lộc kiến nghị các cấp, ngành cần có giải pháp sớm giải quyết các chế độ chính sách còn tồn đọng cho đối tượng người có công với cách mạng; đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng; tăng cường công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra đối với các công trình, dự án xây dựng hạ tầng ở địa phương;

Sớm giải quyết chế độ chính sách còn tồn đọng cho người có công ảnh 4

Cử tri xã Mỹ Lộc đề nghị tỉnh và huyện tăng cường kiểm soát, quản lý chất lượng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật để người dân yên tâm sử dụng; đảm bảo an sinh xã hội đặc biệt là đối tượng tàn tật để họ hòa nhập cộng đồng.

Sớm giải quyết chế độ chính sách còn tồn đọng cho người có công ảnh 5

Cử tri xã Quang Lộc cho rằng, nhiều người dân còn băn khoăn xung quanh chính sách tổ chức liên kết chăn nuôi.

Cơ cấu lại giống lúa chủ lực phù hợp với thổ nhưỡng ở địa phương để đạt năng suất cao; quan tâm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, con nuôi; tăng cường kiểm soát, quản lý chất lượng chất lượng giống, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật; đảm bảo an sinh xã hội đặc biệt là đối tượng tàn tật để hòa nhập cộng đồng; miễn học phí cho trẻ mầm non và hàng năm nên điều động y bác sỹ về khám chữa bệnh định kỳ cho trẻ em vùng khó khăn…

Sớm giải quyết chế độ chính sách còn tồn đọng cho người có công ảnh 6

Chủ tịch UBND huyện Võ Hữu Hào giải trình một số kiến nghị, phản ánh của cử tri liên quan đến các lĩnh vực trách nhiệm của huyện.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch MTTQ tỉnh Từ Văn Diện cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBND huyện Can Lộc tiếp thu các ý kiến cử tri; đồng thời giải trình, thông tin thêm một số vấn đề cử tri quan tâm. Những đề xuất, kiến nghị chính đáng của cử tri sẽ được đoàn tổng hợp, phản ánh với các ban, ngành liên quan và HĐND tỉnh xem xét, giải quyết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast