Tăng cường tính chiến đấu, phản biện xã hội trên Báo Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 9/3, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải và Trưởng ban VH-XH Đoàn Đình Anh cùng chủ trì buổi làm việc của Thường trực và Ban VH-XH HĐND tỉnh với Báo Hà Tĩnh về tình hình hoạt động thời gian qua, nhiệm vụ thời gian tới.

tang cuong tinh chien dau phan bien xa hoi tren bao ha tinh

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải: Báo Hà Tĩnh phải nâng cao hơn nữa tính chiến đấu, có thêm nhiều bài viết sắc sảo để định hướng, dẫn dắt dư luận xã hội.

Những năm gần đây, Báo Hà Tĩnh đã tập trung đổi mới phương thức quản lý, điều hành; thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động chuyên môn và đã tạo được bước đột phá mạnh mẽ.

tang cuong tinh chien dau phan bien xa hoi tren bao ha tinh

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải và các đại biểu tham quan quy trình sản xuất ở Báo Hà Tĩnh

Báo Hà Tĩnh hiện phát hành 6 kỳ/tuần với số lượng 5.500 - 5.800 tờ/kỳ (tăng 2.000 - 2.300 tờ/kỳ so với năm 2013). Báo Hà Tĩnh điện tử mặc dù ra đời khá muộn nhưng đã sớm khẳng định được vị thế trong hệ thống báo mạng với lượng truy cập bình quân từ 65.000 lượt/ngày.

tang cuong tinh chien dau phan bien xa hoi tren bao ha tinh

Tổng biên tập Nghiêm Sỹ Đống báo cáo một số nét chính về tình hình hoạt động của Báo Hà Tĩnh thời gian qua, nhiệm vụ thời gian tới

Với phương châm đúng – trúng – nhanh – hấp dẫn, Tòa soạn đã thông tin kịp thời, đa dạng và khá toàn diện mọi lĩnh vực chính trị, KT-XH, QP-AN trong tỉnh, trong nước và quốc tế; góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

tang cuong tinh chien dau phan bien xa hoi tren bao ha tinh

Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Hà Tân đánh giá cao hoạt động tuyên truyên của Báo Hà Tĩnh trên 2 ấn phẩm báo in và báo điện tử

Tại buổi làm việc, Ban Biên tập Báo Hà Tĩnh đề xuất Thường trực HĐND tỉnh và Ban VH-XH một số nội dung liên quan đến việc cấp đất, kinh phí để Báo Hà Tĩnh xây dựng trụ sở làm việc mới phù hợp với công năng và quy mô đáp ứng yêu cầu hoạt động của tòa soạn cả trước mắt cũng như lâu dài; phân bổ ngân sách để đơn vị thực hiện chiến lược phát triển theo lộ trình đã đề ra.

tang cuong tinh chien dau phan bien xa hoi tren bao ha tinh

Trưởng ban VH-XH Đoàn Đình Anh đề nghị Báo tăng cường phản biện các chủ trương, chính sách, các vấn đề bức xúc, nổi cộm trong đời sống xã hội

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải đánh giá cao những nỗ lực Báo Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua khi ngày càng khẳng định được vị thế là đơn vị chủ công trên mặt trận tuyên truyền của tỉnh.

Tuy vậy, bên cạnh nhiệm vụ tuyên truyền các thông tin thời sự, Báo phải nâng cao hơn nữa tính chiến đấu, phản biện xã hội, có thêm nhiều bài viết sắc sảo để định hướng, dẫn dắt dư luận xã hội. Ngoài ra, cần phát huy bản lĩnh, chủ động tham mưu công tác tuyên truyền trước những vấn đề lớn thu hút sự quan tâm của dư luận; tăng cường thông tin đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực…

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị Báo phối hợp với Văn phòng HĐND tỉnh mở chuyên mục đại biểu dân cử với cử tri nhằm tạo diễn đàn trao đổi ý kiến, chia sẻ thông tin, góp phần gắn kết giữa đại biểu với cử tri và các hoạt động của HĐND tỉnh.

Đối với những đề xuất của Báo Hà Tĩnh trong việc cấp đất xây dựng trụ sở mới, HĐND tỉnh sẽ tập hợp và kiến nghị Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Năm 2016, Báo Hà Tĩnh tổ chức xuất bản 312 số báo in với gần 12.000 tin, bài, ảnh và 365 kỳ báo điện tử với gần 38.000 tin, bài, ảnh được đăng tải. Trong 2 tháng đầu năm 2017, Báo xuất bản 51 số báo in và 59 kỳ báo điện tử với hàng trăm tin, bài, ảnh. Với phương châm "đúng - trúng - nhanh - hấp dẫn", các thông tin thời sự, các sự kiện nổi bật của tỉnh luôn được cập nhật trên mặt báo, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast