Tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 160 mẹ

(Baohatinh.vn) - Sáng 24/7, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 5 cho 160 mẹ.

Dự lễ có Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Minh Huân, Thiếu tướng Trần Tiến Dũng – Phó Chính ủy Quân khu IV; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh; lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và các bà mẹ và thân nhân các bà mẹ.

Tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 160 mẹ ảnh 1
Tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 160 mẹ ảnh 2
Tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 160 mẹ ảnh 3

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Minh Huân và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng trao danh hiệu cho các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Trong đợt 5 này, Hà Tĩnh có 160 mẹ được tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, trong đó có 3 mẹ còn sống.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện gửi lời chúc mừng và tri ân sâu sắc tới các mẹ và gia đình được tặng, truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” trong đợt này.

Tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 160 mẹ ảnh 4
Tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 160 mẹ ảnh 5

Lãnh đạo Quân khu IV và tỉnh Hà Tĩnh trao danh hiệu cho thân nhân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng được truy tặng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện nhấn mạnh: Chiến tranh đi qua, để lại nỗi đau quá lớn cho những người mẹ mất con, người vợ mất chồng. Tổ quốc đời đời ghi nhớ và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với nước đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc, cho độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân.

Tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 160 mẹ ảnh 6

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Tổ quốc đời đời ghi nhớ và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với nước…

Chính các mẹ đã góp phần tô thắm thêm màu cờ Tổ quốc, làm rạng ngời truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, là tấm gương sáng cho các thế hệ hôm nay và mai sau mãi mãi noi theo.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị, các cấp, ngành, địa phương tập trung hoàn thành việc lập hồ sơ xét duyệt, đề nghị phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho các trường hợp còn lại trong năm 2015; kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các gia đình và mỗi cá nhân phát huy truyền thống văn hóa, cách mạng của quê hương, bằng nhiều chủ trương, giải pháp thiết thực, việc làm cụ thể chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần các đối tượng chính sách…

Tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 160 mẹ ảnh 7
Tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 160 mẹ ảnh 8

Có 160 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng trong đợt này

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, lãnh đạo Quân khu IV, tỉnh Hà Tĩnh đã trao tặng huy hiệu và danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các mẹ và thân nhân các mẹ.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast