Tạo không khí thi đua rộng khắp trong Trường Chính trị Trần Phú

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (25/6) Trường chính trị Trần Phú tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tới dự.

Tạo không khí thi đua rộng khắp trong Trường Chính trị Trần Phú ảnh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Nhà trường cần tạo ra được bầu không khí thi đua rộng khắp, sôi nổi trong các cán bộ, giáo viên, học viên

Trong giai đoạn 2010 - 2015, Đảng ủy, Ban giám hiệu (BGH) và các tổ chức đoàn thể nhà trường đã lãnh đạo, chỉ đạo, phát động các phong trào thi đua yêu nước với nhiều nội dung phong phú, thiết thực.

Nhà trường đã trực tiếp và phối hợp mở 217 lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ với hơn 23.000 học viên. Cùng với việc mở rộng hình thức, quy mô đào tạo, bồi dưỡng cán bộ thì Đảng ủy, BGH nhà trường cũng tập trung chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học như: nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, phối hợp tốt công tác tuyển sinh, phối hợp nâng cao công tác quản lý học viên, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy chế chuyên môn, nội quy của nhà trường.

Các hoạt động nghiên cứu khoa học được đội ngũ cán bộ, giảng viên tích cực tham gia với nhiều đề tài, sáng kiến, bài viết có chất lượng, tính thực tiễn cao. Các phong trào thi đua dạy giỏi, công tác tốt được các phòng, khoa thường xuyên tổ chức, phát động.

Tạo không khí thi đua rộng khắp trong Trường Chính trị Trần Phú ảnh 2

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao bằng khen cho ông Nguyễn Thái Dũng - Trưởng khoa Nhà nước và Pháp luật.

Trong phong trào xây dựng NTM, trong 5 năm qua, nhà trường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận, chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ thuộc hệ thống chính trị cơ sở. Riêng trong 2 năm 2013 và 2014, nhà trường đã mở 62 lớp bồi dưỡng, đào tạo cán bộ xây dựng NTM cho hơn 5.000 học viên.

Công tác xây dựng Đảng và các tổ chức đoàn thể được nhà trường chú trọng. Thường xuyên tổ chức tốt việc học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng; việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được đẩy mạnh và đi vào chiều sâu...

Với những nỗ lực và kết quả đã đạt được, Trường Chính trị Trần Phú vinh dự được xếp loại xuất sắc trong công tác chuyên môn, được Thủ tướng Chính phủ, Giám đốc Học viên Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen...

Hội nghị cũng đã nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong việc tổ chức các phong trào thi đua và thực hiện công tác thi đua khen thưởng trong giai đoạn 2010 - 2015, từ đó đưa ra những phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện công tác thi đua khen thưởng trong giai đoạn 2015 - 2020.

Tạo không khí thi đua rộng khắp trong Trường Chính trị Trần Phú ảnh 3
Tạo không khí thi đua rộng khắp trong Trường Chính trị Trần Phú ảnh 4
Tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn ghi nhận và biểu dương những đóng góp của nhà trường trong việc đào tạo cán bộ trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là đào tạo cán bộ cấp cơ sở. Nhà trường đã xây dựng được các phòng trào thi đua với nhiều điển hình có chất lượng và có tính bền vững cao.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, nhà trường phải xây dựng chương trình đào tạo, phương pháp đào tạo thiết thực và hiệu quả hơn để tạo khi thế làm việc cho các học viên khi ra trường; phát động phong trào thi đua thông qua các bài giảng, lĩnh vực đào tạo; tạo bầu không khí thi đua rộng khắp, sôi nổi trong nhà trường, các cán bộ, giáo viên, học viên; chuẩn bị sẵn sàng cho việc đào tạo lại, đào tạo mở rộng cho đội ngũ cán bộ xây dựng NTM.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast