Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, thành viên các tổ chức phụ trách bầu cử

Sáng 28/4, Bộ Nội vụ phối hợp Ủy ban bầu cử Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử cho cán bộ, công chức, thành viên các tổ chức phụ trách bầu cử trong toàn tỉnh. Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Võ Kim Cự tham dự.

Phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Phan Tất Thu và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Thiều Đình Duy đánh giá cao công tác triển khai bầu cử của tỉnh trong thời gian qua; đồng thời nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong công tác bầu cử và các giải pháp cần tập trung thực hiện vì đây là lần đâu tiên bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp cùng diễn ra.

Một trong những giải pháp quan trọng là tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử cho cán bộ, công chức, thành viên các tổ chức phụ trách bầu cử các cấp. Sau hội nghị này, những nội dung nghiệp vụ cấn được quán triệt, tập huấn đến tận các tổ bầu cử.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Phan Tất Thu và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy cũng nêu lên một số vấn đề các địa phương, đơn vị cần tập trung thực hiện, nhất là công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử để ngày bầu cử diễn ra thuận lợi, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo tính dân chủ, an toàn và tiết kiệm.

Tại hội nghị, các học viên được quán triệt sâu sắc về nhiệm vụ, quyền hạn của tổ bầu cử; trình tự các công việc phải thực hiện trước, trong và sau ngày diễn ra bầu cử như: phân công nhiệm vụ, bố trí phòng bỏ phiếu, nhận và phát thẻ cử tri, chuẩn bị phiếu bầu, con dấu, biên bản và tài liệu, chế độ thông tin, báo cáo... Các nội dung liên quan đến kiểm phiếu và lập biên bản kiểm phiếu, tổng hợp kết quả bầu cử cũng đã được các giảng viên đi sâu phân tích, hướng dẫn theo đúng các quy định pháp luật.

Hội nghị tập huấn cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu trao đổi, thảo luận về những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn công tác tổ chức bầu cử, nhất là việc lập danh sách cử tri, tiểu sử ứng cử viên, bố trí hòm phiếu...và những điều kiện vật chất phục vụ bầu cử khác. Những thắc mắc của các đại biểu đã được giải đáp, phân tích một cách cụ thể, sâu sắc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast