Tập trung cao, tuyên truyền tốt kỷ niệm 250 năm sinh Nguyễn Du

(Baohatinh.vn) - Sáng 11/11, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh chủ trì cuộc họp tiểu ban tuyên truyền kỷ niệm 250 năm sinh Đại thi hào Nguyễn Du nhằm đánh giá công việc thời gian qua và triển khai một số nhiệm vụ thời gian tới. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng dự.

Tập trung cao, tuyên truyền tốt kỷ niệm 250 năm sinh Nguyễn Du ảnh 1

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh: Từ nay đến ngày diễn ra lễ kỷ niệm là giai đoạn cao điểm; các đơn vị liên quan cần tập trung cao thực hiện nhiệm vụ chung.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan đã báo cáo nội dung, kế hoạch tuyên truyền của mình trong thời gian qua, nhiệm vụ thời gian tới và đề xuất một số vấn đề nhằm thực hiện có hiệu quả hơn công tác tuyên truyền.

Tập trung cao, tuyên truyền tốt kỷ niệm 250 năm sinh Nguyễn Du ảnh 2
Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân - Nguyễn Hải Nam: Tỉnh cần có chương trình cụ thể để huyện Nghi Xuân cũng như du khách chủ động tổ chức và tham gia các hoạt động.

Qua nghe báo cáo của các đơn vị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh đánh giá cao các hoạt động tuyên truyền của các đơn vị liên quan trong thời gian qua. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh: trọng tâm tuyên truyền là 2 điểm ở Nghi Xuân và thành phố Hà Tĩnh, trong đó điểm nhấn là Khu lưu niệm Nguyễn Du, đầu cầu Bến Thuỷ, sân vận thành phố và các tuyến đường chính của thành phố Hà Tĩnh.

Tập trung cao, tuyên truyền tốt kỷ niệm 250 năm sinh Nguyễn Du ảnh 3
Tổng biên tập Báo Hà Tĩnh - Nghiêm Sỹ Đống: Hiện tòa soạn đã chủ động nội dung số báo đặc biệt, trong đó có nhiều bài viết chuyên sâu của các giáo sư, tiến sỹ hàng đầu cùng các nhà nghiên cứu.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường cụm cổ động ở cầu Bến Thuỷ sao cho xứng tầm với sự kiện và giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị liên quan. Cụ thể: Ngành VHTT&DL phải có văn bản hướng dẫn các phòng văn hoá thể thao huyện, các Trung tâm VHTT thay đổi nội dung tuyên truyền tại các cụm pa nô, áp phích; tập trung cao việc trang trí, tuyên truyền tại khu vực sân vận động thành phố;

Báo Hà Tĩnh tiếp tục đưa tin và đăng tải các bài viết có chiều sâu; chuẩn bị nội dung ra số đặc biệt phục vụ lễ kỷ niệm.

Tập trung cao, tuyên truyền tốt kỷ niệm 250 năm sinh Nguyễn Du ảnh 4
Giám đốc Đài PT-TH tỉnh Đinh Văn Thiềm: Đài PT-TH tỉnh đã chuẩn bị cơ bản đầy đủ các nội dung phục vụ công tác tuyên truyền nhân lễ kỷ niệm.

Đài PT-TH tỉnh tiếp tục bám sự kiện để kịp thời đưa tin các hoạt động liên quan đồng thời có lịch phát sóng các phim về Nguyễn Du; phối hợp với Bộ VH-TT&DL để tập hợp và lựa chọn, chủ động đưa các hình ảnh trong chương trình nghệ thuật; phối hợp với Đài THVN tổ chức tốt chương trình truyền hình trực tiếp.

Tập trung cao, tuyên truyền tốt kỷ niệm 250 năm sinh Nguyễn Du ảnh 5
Giám đốc Sở TT&TT Phan Tấn Linh: Đề nghị tỉnh có thông cáo báo chí để dịch sang tiếng Anh gửi Bộ Ngoại giao phục vụ các cơ quan thông tấn báo chí nước ngoài.

Sở TT&TT cần chuẩn bị tốt trong công tác chỉ đạo, quản lý đội ngũ báo chí tác nghiệp tại lễ kỷ niệm; chỉ đạo các đài TTTH địa phương phát sóng các nội dung liên quan đến lễ kỷ niệm; xem xét đưa nội dung tuyên truyền lên mạng xã hội nhằm quảng bá rộng hơn về sự kiện này.

Huyện Nghi Xuân cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, tăng thêm băng rôn, khẩu hiệu trên các tuyến đường; tập trung bề nổi khu trung tâm của huyện, khu lưu niệm Nguyễn Du.

Thành phố Hà Tĩnh chú ý thay đổi nội dung tuyên truyền tại các bảng điện tử, băng cờ, khẩu hiệu trên các tuyến đường, làm tốt công tác vệ sinh môi trường.

Tập trung cao, tuyên truyền tốt kỷ niệm 250 năm sinh Nguyễn Du ảnh 6
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Cần làm cho không khí trước thềm lễ kỷ niệm thật rộn ràng.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện nhấn mạnh: Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng của tỉnh, do đó, Sở TT&TT cần phối hợp với Sở VH-TT&DL sớm hoàn thiện thông cáo báo chí để chuyển cho Bộ Ngoại giao; sớm hoàn thiện nội dung để đưa thông tin lên mạng xã hội.

Các đơn vị liên quan tập trung phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao nhằm làm cho không khí trước thềm lễ kỷ niệm thật rộn ràng.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast